fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์” ปลื้มคำทำนาย “พระโค” การค้ากับต่างประเทศดี

Featured Image
“รมว.จุรินทร์” ปลื้มคำทำนาย “พระโค” ในพิธีพืชมงคลปีนี้ พืชพรรณธัญญาหารอุดมสมบูรณ์และการค้าขายกับต่างประเทศจะดีมาก

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวประเด็นคำทำนายของพระโค ภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 18 : 4 มุมเมือง ว่าตนได้ติดตามข่าวว่าพระโคทำนายว่าปีนี้น้ำท่าจะดีและพืชพันธ์ธัญญาหารจะดี คู่กับการค้าการต่างประเทศก็จะดี เพราะฉะนั้นถือว่าเป็นกำลังใจสำหรับกระทรวงพาณิชย์เพราะสอดคล้องกับข้อเท็จจริง ปัจจุบันราคาพืชผลการเกษตรต้องบอกว่าดีทุกตัว ไม่ว่าจะเป็น ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ปาล์มน้ำมัน ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์และผลไม้ราคาดีมากกว่าหลายยุคที่ผ่านมา

 

นอกจากนั้นการค้ากับต่างประเทศโดยเฉพาะตัวเลขส่งออกดีตั้งแต่ปีที่แล้ว สามารถทำตัวเลขเป็นบวกทั้งปี 64 ได้ถึง 17.1% นำเงินเข้าประเทศ 8.5 ล้านล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้าว่าจะเพิ่มให้เป็น 9 ล้านล้านบาท ปรากฏว่า 3 เดือนแรก ส่งออกแล้ว 2.4 ล้านล้านบาท เพราะฉะนั้นโอกาสที่จะได้เกินเป้ามีความเป็นไปได้สูง ส่วนตัวเลขการส่งออกทั้งหมดนี้ จะเป็นประโยชน์ไม่เฉพาะกับนักธุรกิจส่งออก แต่เป็นประโยชน์กับการนำเงินเข้าประเทศ มาช่วยเหลือโครงการพาณิชย์ลดราคา! มาช่วยเกษตรกรช่วยโครงการประกันรายได้ ตั้งแต่คนตัวใหญ่จนถึงคนตัวเล็ก คนที่ทำธุรกิจจนถึงเกษตรกร และคนยากจนทั่วประเทศไทยได้รับประโยชน์

 

ทั้งนี้ คิดว่าการค้ากับต่างประเทศยังดีอยู่และตนมีกำหนดการที่จะเดินทางไปเจรจาค้าขายเป็นหัวหน้าเซลล์แมนประเทศ นำเอกชนค้าขายกับหลายประเทศและจะทำสัญญาให้ได้ตัวเลขการค้านำเงินเข้าประเทศ โดยใกล้ๆนี้จะไปที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซื้อขายสินค้าฮาลาลและบาห์เรน จะไปเปิดศูนย์กระจายสินค้าไทยเพื่อเป็นประตูไปสู่ตะวันออกกลาง และจะไปเปิดการเริ่มต้นเจรจา FTA กับกลุ่มประเทศเอฟตา โดยจะไปที่ไอซ์แลนด์เซ็นสัญญาที่นั่น เพราะมีการประชุมรัฐมนตรีพาณิชย์ 4 ประเทศในช่วงที่ตนเดินทางไปจะได้มีโอกาสเริ่มต้น นับหนึ่ง FTA ไทย-เอฟตา ซึ่งมี ไอซ์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ นอร์เวย์ และสวิตเซอร์แลนด์ และจะไปประชุม JTC กับประเทศอังกฤษที่ลอนดอนด้วย หวังว่าปีนี้ตัวเลขส่งออกน่าจะดี เอกชนและตนจะโรดโชว์ให้มากขึ้น เพื่อเซ็นสัญญากับต่างประเทศนำเงินเข้าประเทศให้มากขึ้น”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube