fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ Back To School ใช้จ่ายเปิดเทอมคึกคัก

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าช่วยลดค่าครองชีพ จัดโครงการ “พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 17 Back To School

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากที่กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินโครงการ “พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 17 Back to School” โดยได้มีการเปิดตัวโครงการไปแล้ว เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมที่ผู้ปกครองจะมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น ในวันนี้จึงได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการ “พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 17 Back to School” ที่ห้างโลตัส สาขารัตนาธิเบศร์ และจากการหารือกับผู้บริหารของห้างได้รับทราบว่าช่วงที่ผ่านมา

 

ผู้ปกครองได้ออกมาซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนต่างๆ เป็นจำนวนมาก คาดว่าจะยังมีการซื้ออย่างต่อเนื่องอีกระยะ หลังจากที่กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศให้มีการเรียนการสอน On site แบบเต็มรูปแบบในปีการศึกษานี้

 

ทั้งนี้ สินค้าที่ลดราคาในโครงการนี้มี 7 หมวด คือ 1.ชุดนักเรียน 3,345 รายการ ลดสูงสุดร้อยละ 50 2.รองเท้า ถุงเท้า 185 รายการ ลดสูงสุดร้อยละ 34 3.กระเป๋านักเรียน 61 รายการลดสูงสุดร้อยละ 65 4.ตำราเรียนและหนังสือเรียน 523 รายการ ลดสูงสุดร้อยละ 30 5.เครื่องเขียน 59 รายการ

 

ลดสูงสุดร้อยละ 50 6.สื่อการเรียนการสอน 187 รายการ ลดสูงสุด ร้อยละ 20 รวมสินค้าทั้งสิ้นมากกว่า 5,000 รายการ โดยผู้ปกครองสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ที่ห้างร้านที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้แก่ ร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ บิ๊กซี แม็คโคร โลตัส The Mall เซ็นทรัล โรบินสัน B2S Office Mate Power Buy และ Supersports

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube