fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กสทช.เปิดรับฟังคิดเห็นควบรวม “ทรู-ดีแทค”

Featured Image
กสทช. เปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะครั้งแรก ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การรวบรวม TRUE และ DTAC ก่อนที่จะรวบรวมข้อเสนอแนะพิจารณาต่อไป

 

นายศุภัช ศุภชลาศัย กรรมการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กล่าวว่า ในวันนี้ทาง กสทช. ได้เปิดให้เข้าร่วมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะในวงจำกัด หรือ Focus Group ต่อกรณีการรวมธุรกิจระหว่าง TRUE และ DTAC ครั้งที่ 1 สำหรับกลุ่มภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

 

โดยทาง กสทช. ได้ตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อศึกษาและวิเคราะห์ 4 คณะ ทั้งด้านกฎหมาย ,ด้านคุ้มครองผู้บริโภคและสิทธิพลเมือง ,ด้านเทคโนโลยี ,ด้านเศรษฐศาสตร์ เพื่อให้เกิดการพิจารณาอย่างรอบด้านทั้งทางด้านผลกระทบต่อตลาดโทรคมนาคม ,ข้อกฎหมาย,ผลกระทบต่อการแข่งขัน,ผลกระทบต่อผู้บริโภค,และข้อกังวลของสังคมและองค์กรต่างๆ

 

ส่วนการรับฟังความคิดเห็นในวันนี้ ในส่วนของผู้ประกอบการโทรคมนาคม มองว่าการรวบรวมจะทำให้สัดส่วนผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่จาก 3 รายลดลงเหลือ 2 ราย ซึ่งจะส่งผลไปถึงผู้บริโภค ทั้งในเรื่องของโปรโมชั่น การบริการหลังการขายและคุณภาพการให้บริการ

 

ขณะที่ภาคเอกชนบางรายกังวลเกี่ยวกับการให้บริการที่อาจจะกระทบต่อผู้บริโภคจากจำนวนตัวเลือกที่น้อยลงเหลือเพียงแค่ 2 ราย แต่ยังมีบางส่วนมองว่าการควบรวมจะทำให้ โครงข่ายโทรคมนาคม มีประสิทธิภาพมากขึ้นและครอบคลุมได้วงกว้าง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube