fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กลุ่มธุรกิจกลางคืนยื่นนายกฯ พรุ่งนี้เลิกพรก.ฉุกเฉิน

Featured Image
นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เผย หลังเปิดประเทศเงินสะพัดวันละ 10 ล. ขณะพรุ่งนี้ยื่นนายกฯ เลิกพรก.ฉุกเฉิน คลายล็อกธุรกิจกลางคืน

 

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังจากที่ ศบค. มีมติยกเลิกระบบ Test & Go ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2565 ที่ผ่านมาส่งผลให้ธุรกิจ การค้า ย่านถนนข้าวสารกลับมาคึกคักมากขึ้น มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็เข้ามาตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ส่งผลให้รายได้ในย่านถนนข้าวสารในวันธรรมดาอยู่ที่ 5 ล้านบาท/วัน และช่วงสุดสัปดาห์อาจสูงถึง 10 ล้านบาท/วัน

 

ทั้งนี้นายสง่า ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าอยากให้รัฐบาลยกเลิก Thailand Pass และโปรโมทการท่องเที่ยวให้ชัดเจนมากขึ้น หาวิธีการเร่งให้ต่างชาติมาเที่ยวไทยให้เร็วขึ้น และสนับสนุนไทยเที่ยวไทย เพื่อชดเชยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่หายไป

 

อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 9 พ.ค.2565 ทางสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสารและผู้ประกอบธุรกิจอีก 6-7 สมาคม จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้ยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน ยกเลิกพรก.โรคระบาด และกระตุ้นให้เปิดธุรกิจบันเทิงได้โดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube