fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ” พบเอกอัครราชทูตไทย ณ สิงคโปร์

Featured Image
รมว.สุชาติ พบเอกอัครราชทูตไทย ณ สิงคโปร์ เยี่ยมอาสาสมัครแรงงาน รุกขยายตลาดช่วยคนไทยมีฝีมือ มีงานทำ

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยคณะ ตรวจเยี่ยมฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ และหารือข้อราชการด้านแรงงานกับ นายชุตินทร คงศักดิ์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์

 

โดย นายสุชาติ กล่าวว่า จากการหารือในวันนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการขยายตลาดแรงงาน เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายรัฐบาลที่ได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมแรงงานไทยได้เดินทางไปทำงานต่างประเทศ

 

เพื่อให้คนไทยมีงานทำ มีอาชีพ นำรายได้เข้าประเทศและช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันอีกด้วย โอกาสนี้ รมว.แรงงาน และคณะ ได้พบปะอาสาสมัครแรงงานไทยในประเทศสิงคโปร์ พร้อมให้โอวาท และมอบนโยบายแนวทางในการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายแรงงาน

 

ทั้งนี้ จากรายงานของสำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ พบว่า ปัจจุบัน มีแรงงานไทยที่ทำงานในประเทศสิงคโปร์เป็นจำนวนเกือบ 20,000 คน ส่วนใหญ่ทำงานในตำแหน่งคนงานทั่วไป ช่างประกอบท่อ พนักงานฝ่ายผลิต ช่างเชื่อม คนงานก่อสร้าง คนงานผลิตผลิตภัณฑ์ทั่วไป พนักงานทั่วไป ช่างประกอบโครงสร้างเหล็ก ช่างสี โฟร์แมน ฯลฯ

 

ขณะที่นายจ้างยังมีความต้องการจ้างงานมากสุดใน 3 สาขา คือ ช่างเชื่อมในภาคงานอู่ต่อเรือ รองลงมาเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ในภาคอุตสาหกรรม และแรงงานภาคก่อสร้างระดับฝีมือ

 

จึงเป็นโอกาสดีของแรงงานไทยที่จะช่วยขยายตลาดแรงงานให้สามารถไปทำงานในสิงคโปร์ได้มากขึ้น เนื่องจากสิงคโปร์มีโครงสร้างก่อสร้างทั้งที่พักอาศัยของรัฐ รวมถึงการปรับปรุงพื้นที่พักอาศัย โครงการงานด้านสาธารณสุข งานโครงสร้างพื้นฐานงานต่าง ๆ เช่น รถไฟฟ้า

 

ตลอดจนการก่อสร้างอาคารพาณิชย์ที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากโรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ระหว่างการปรับปรุงเตรียมความพร้อมสำหรับการฟื้นฟูการท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube