fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุวรรณภูมิ” ถกแผนรับต่างชาติหลังเลิกPCR

Featured Image
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เตรียมประชุมหน่วยงานสัปดาห์หน้า ปรับพื้นที่รับต่างชาติ หลังศบค.ยกเลิก RT-PCR ชี้ ตั้งแต่ 1 พ.ค.เที่ยวบินเพิ่มขึ้น

 

 

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สัปดาห์หน้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดแนวทางรูปแบบการจัดการพื้นที่บริเวณผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่คาดว่าจะเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่ม

 

หลังจากที่ ศบค.มีมติเห็นชอบปรับมาตรการเมื่อต่างชาติเข้ามาประเทศไทย โดยยกเลิกตรวจ RT-PCR ทั้งหมดให้เป็น ATK ระหว่างเข้าที่พัก ส่วนกลุ่มที่ไม่ได้รับวัคซีนครบโดส ต้องตรวจ RT-PCR ในวันที่ 4-5 ที่อยู่ในเมืองไทย

 

ทั้งนี้ คาดการว่า หลังวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เที่ยวบินระหว่างประเทศจะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันแน่นอน ดังนั้น จะต้องเตรียมแผนรองรับตั้งแต่ผู้โดยสารลงจากเครื่อง ตรวจเอกสารเข้าเมือง รับกระเป๋า จนถึงขั้นตอนการออกมาเจอกับตัวแทนที่พัก ทุกอย่างจะต้อง มีแนวทางที่ชัดเจน เพื่อลดความแออัด และให้เกิดความรวดเร็วมากที่สุด หลังจากคืนวันที่ 30 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่จะทำการเข้าปรับพื้นที่ พร้อมกับทำความเข้าใจกับตัวแทนที่พัก โรงแรมทั้งหมด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube