fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พิพัฒน์” ชงศบค.ชุดใหญ่ยกเลิก Test & Go

Featured Image
รัฐมนตรีฯ พิพัฒน์ ชง ศบค.ชุดใหญ่วันนี้ ยกเลิก Test & Go หนุนต่างชาติเข้าไทย ฟื้นธุรกิจท่องเที่ยว

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สำหรับการประชุมศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในวันนี้ (22 เม.ย.) กระทรวงฯจะเสนอที่ประชุมพิจารณายกเลิกระบบ Test & Go ในการเดินทางเข้ามาประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นต้นไป

 

หากที่ประชุม ศบค.เห็นชอบ หลังจากนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติจะไม่ต้องลงทะเบียนผ่าน Thailand Pass แต่จะต้องมีหลักฐานผลตรวจโควิด-19 จากประเทศต้นทางว่าปลอดภัย หรือเมื่อมาถึงไทยจะเข้ามาตรวจ ATK เพื่อยืนยันก็ได้ และจะต้องมีหลักฐานการได้รับวัคซีนป้องกันโควิดมาแล้วอย่างน้อย 2 เข็มด้วย

 

ทั้งนี้ เชื่อว่าหากมีการยกเลิกระบบ Test & Go นักท่องเที่ยวต่างชาติจะให้ความสนใจเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยทำให้เศรษฐกิจของประเทศกลับมาฟื้นตัว ภาคการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมร้านอาหารหรือที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวจะกลับมามีรายได้ เพราะประเทศไทยถือเป็นประเทศเป้าหมายที่ต่างชาติต้องการเดินทางเข้ามาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยว ทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม ที่สวยงาม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube