fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

จุรินทร์ “ชวนชิม” ข้าวเหนียวมะม่วง เมนูแนะนำ

Featured Image

 

จุรินทร์ “ชวนชิม ข้าวเหนียวมะม่วง แนะนำอาหารไทยกับรัฐมนตรีเวียดนาม ระหว่างการประชุมJTCไทย-เวียดนาม

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับ นายเหวียน ห่ง เซียน (H.E. Mr. Nguyen Hong Dien) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า ของประเทศเวียดนาม ภายหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้า (Joint Trade Committee: JTC) ไทย-เวียดนาม ครั้งที่ 4 ที่โรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ วานนี้

 

 

โดยในระหว่างรับประทานอาหาร นายจุรินทร์ ได้ชวนนายเหวียน ห่ง เซียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า ของประเทศเวียดนาม รับประทาน “ข้าวเหนียวมะม่วง” ภายหลังจากที่ทานเมนู “ต้มข่าไก่” เมนูหลักไปแล้ว

 

 

โดยมีรายงานว่าบรรยากาศบนโต๊ะอาหารระหว่างสองรัฐมนตรีและคณะนั้น เต็มไปด้วยความใกล้ชิด เนื่องจากทั้งสองรัฐมนตรีได้พูดคุยระหว่างการรับประทานกันอย่างสนิทสนม และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมด้านต่างๆ ซึ่งนายจุรินทร์ ได้แนะนำเมนู “ต้มข่าไก่” ว่าเป็นอันดับสองรองจาก “ต้มยำกุ้ง” ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก จึงแนะนำต้มข่าไก่เพราะเชื่อว่าต้มยำกุ้ง ทุกคนได้เคยทานมาหมดแล้ว ภายหลังจากรับประทานเมนูหลักไปแล้วได้ปิดท้ายด้วยของหวาน “ข้าวเหนียวมะม่วง” นายจุรินทร์ แนะนำว่ากำลังติดเทรนด์เพราะมีน้องมิลลิไปโปรโมทในเวทีระดับโลก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube