fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ขนส่งทางรางเข้มมาตรการเดินทางย้ำสวมแมสก์

Featured Image
กรมการขนส่งทางราง เผย ประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ต่อเนื่อง หลังหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ย้ำ มาตรการรองรับ เข้มสวมแมสก์ตลอด

 

ดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 65 ซึ่งเป็นวันก่อนวันสุดท้ายของการหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 มีประชาชนทะยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นอย่างมาก จากตัวเลขผู้ใช้บริการรถไฟระหว่างเมืองมีจำนวนกว่า 4.1 หมื่นคน โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้โดยสารขาเข้าจากต่างจังหวัด ส่วนนึงอาจเป็นเพราะต้องการกลับมาพักผ่อนก่อนเข้าสู่ช่วงการทำงานตามปกติ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีเนื่องจากเป็นการช่วยกันลดความหนาแน่นของการใช้บริการระบบขนส่งทางรางเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัส COVID – 19

 

สำหรับวันนี้ 17 เม.ย. 65 วันสุดท้ายของการหยุดช่วงเทศกาล คาดว่าจะมีประชาชนยังคงใช้บริการระบบขนส่งทางรางเดินทางกลับเข้ามากันตลอดทั้งวันและอาจยาวไปจนถึงช่วงค่ำ ดังนั้นจึงขอฝากหน่วยงานผู้ให้บริการระบบขนส่งทางรางดำเนินการตามมาตรการแผนอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทางระบบขนส่งทางราง เช่น การเพิ่มความถี่ขบวนรถในชั่วโมงเร่งด่วนและเพิ่มขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร (วันนี้ 17เม.ย.65 มีการขบวนทั้งหมด 5 ขบวน แบ่งเป็น ขาเข้า 4 ขบวน ได้แก่เส้นทาง เชียงใหม่ – กรุงเทพ / อุบลราชธานี – กรุงเทพ / ศิลาอาสน์ – กรุงเทพ / อุดรธานี – กรุงเทพ และขาออก 1 ขบวน ได้แก่ กรุงเทพ – อุบลราชธานี)

 

รวมทั้งขยายเวลาการจำหน่ายตั๋วเดินทาง จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางเดินรถ จุดตัดทางถนนและทางรถไฟ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ รวมทั้งประสานขอให้เพิ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ/เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และสุนัขตำรวจ K-9 เพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทาง เพิ่มรอบการทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID – 19 เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทาง

 

ทั้งนี้ ก็ขอความร่วมมือจากประชาชนผู้ใช้บริการในการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนและระหว่างใช้บริการระบบขนส่งทางราง รวมถึงการสแกนแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ก่อนและหลังการใช้บริการ และการมีน้ำใจให้กับผู้ร่วมเดินทาง ไม่สร้างความเดือดร้อนหรือสิ่งรบกวนต่อผู้โดยสารท่านอื่นต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube