fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

บขส.เผย 15 เม.ย. เดินทางเข้ากทม.แล้ว 2.5 หมื่นคน

Featured Image
บขส.เผยตัวเลขคนเดินทางกลับกทม.15เม.ย. กว่า 2.5 หมื่นคนเตรียมพร้อมรับกลับเต็มที่ ปฎิบัติตาม COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด

 

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยข้อมูลการเดินทาง วันที่ 15 เมษายน 2565 พบว่า มีผู้โดยสารเดินทางเข้า-ออก กรุงเทพฯ จำนวน 43,404 คน รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) จำนวน 4,531 เที่ยว โดยเป็นการเดินทางขาออก จำนวน 2,268 เที่ยว มีผู้โดยสารเดินทาง จำนวน 17,527 คน ส่วนการเดินทางขาเข้ากรุงเทพฯ จำนวน 2,363 เที่ยว มีผู้โดยสารเดินทาง 25,877 คน

 

สำหรับการเดินทางในเที่ยวกลับหลังวันหยุดสงกรานต์ บขส. ได้เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯเต็มที่ ทั้งด้านความปลอดภัยในรถโดยสารและพนักงานขับรถ โดยรถโดยสารทุกคันที่นำมาวิ่งให้บริการต้องตรวจเช็คสภาพให้พร้อมใช้งาน ติดตั้งระบบ GPS ควบคุมความเร็วบนรถโดยสาร เส้นทางสายยาวที่มีระยะทางเกิน 400 กิโลเมตร มีพนักงานขับรถ 2 คน มีการตรวจแอลกอฮอล์สารเสพติด พนักงานขับรถ

 

นอกจากนี้ บขส.ได้ดำเนินการตามมาตรการ COVID Free Setting สำหรับบริการขนส่งสาธารณะแย่างเคร่งครัดอาทิ การเช็คทำความสะอาดสถานีขนส่ง งดการเสิร์ฟอาหารบนรถ มีการเว้นระยะห่างในสถานีขนส่ง และจัดให้มีการระบายอากาศที่ดีและเพียงพอ พนักงานประจำรถ บขส. ต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย ATK ทุก 3 วัน รวมทั้งขอความร่วมมือ ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube