fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

บขส. พร้อมรับเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ

Featured Image
บขส.พร้อมอำนวยความสะดวกรับประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ 14 เม.ย.กลับแล้วกว่า 2.2 หมื่นคน

 

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยข้อมูลการเดินทาง วันที่ 14 เมษายน 2565 ว่ามีผู้โดยสารเดินทางเข้า-ออก กรุงเทพฯ จำนวน 43,252 คน รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) จำนวน 4,517 เที่ยว โดยเป็นการเดินทางขาออก จำนวน 2,205 เที่ยว มีผู้โดยสารเดินทาง จำนวน 20,540 คน ส่วนการเดินทางขาเข้ากรุงเทพฯ จำนวน 2,312 เที่ยว มีผู้โดยสารเดินทาง 22,712 คน

 

โดยการเดินทางในเที่ยวกลับหลังวันหยุดสงกรานต์ ประชาชนสามารถทยอยการเดินทางได้ โดย บขส. ได้เตรียมความพร้อมในมาตรการด้านความปลอดภัยในรถโดยสารและพนักงานขับรถ โดยรถโดยสารทุกคันที่นำมาวิ่งให้บริการต้องตรวจเช็คสภาพให้พร้อมใช้งาน ติดตั้งระบบ GPS ควบคุมความเร็วบนรถโดยสาร เส้นทางสายยาวที่มีระยะทางเกิน 400 กิโลเมตร มีพนักงานขับรถ 2 คน มีการตรวจแอลกอฮอล์สารเสพติด พนักงานขับรถ นอกจากนี้ บขส.ได้ดำเนินการตามมาตรการ COVID Free Setting สำหรับบริการขนส่งสาธารณะ

 

อาทิ มีการเช็คทำความสะอาดสถานีขนส่ง งดการเสิร์ฟอาหารบนรถ มีการเว้นระยะห่างในสถานีขนส่ง และจัดให้มีการระบายอากาศที่ดีและเพียงพอ และพนักงานประจำรถ บขส. มีการตรวจหาเชื้อ โควิด -19 ด้วย ATK ทุก 3 วัน รวมทั้งขอความร่วมมือ ผู้โดยสาร สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะใช้บริการที่สถานีขนส่งและบนรถโดยสารตลอดการเดินทาง รวมทั้งให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะและที่สถานีขนส่งผู้โดยสารด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube