fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คนยังขายทองเยาวราชคึกคักแม้ราคาลง 500 บ.

Featured Image
เยาวราชยังขายทองคึกคัก แม้วันนี้ราคาลง 500 บาท คนต่อแถวตั้งแต่ก่อนเปิดร้าน

 

บรรยากาศการซื้อขายทองคำ ที่ถนนเยาวราชในวันนี้ ยังถือว่าคึกคักแม้ราคาทองคำตามประกาศของทางสมาคมค้าทองคำจะลดลงบาทละ 500 บาทก็ตาม เนื่องจากราคาทองคำยังถือว่าอยู่ในระดับสูง ส่งผลทำให้มีประชาชนมาต่อแถวรอขายทองตั้งแต่ในช่วงก่อนเปิดร้าน ในขณะที่ห้างทองต่างๆ แต่ละร้านได้มีการบริหารจัดการ ทองคำซึ่งบางร้านมีการแจกบัตรคิวและต่อแถวรอบริเวณด้านนอกได้ขณะที่บางร้าน มีการจัดระเบียบและเรียกลูกค้าเข้าร้านในจำนวนจำกัด โดยที่เหลือต้องรอด้านนอก ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิด-19 โดยผู้ที่เข้ามาภายในห้างทองต่างๆ ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

และสำหรับลูกค้าที่มีการนำทองคำมาขายในวันนี้หากมีจำนวนเงินสูงทางร้านจะมีการจ่ายเป็นเช็คเงินสดเพื่อให้นำไปขึ้นเงินที่ธนาคาร ทั้งนี้เพื่อบริหารสภาพคล่องของทางร้านทองเอง เนื่องจากการนำเงินสดสำรองไว้ที่ร้านเป็นจำนวนมากไม่ใช่เรื่องดีเนื่องจากต้องมีภาระในเรื่องของค่าดอกเบี้ยรวมถึงความปลอดภัยด้วย

อย่างไรก็ตามคาดว่าบรรยากาศการซื้อขายทองคำบนถนนเยาวราชยังคงคึกคักต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าในวันนี้ราคาทองคำจะปรับตัวลดลงแต่ก็ยังคงถือว่าอยู่ในระดับสูงโดย ประกาศราคาล่าสุดของสมาคมค้าทองคำ ครั้งที่ 1 เมื่อเวลา 09.23 น. ราคาปรับลง 500 บาท จากราคาวานนี้ โดยทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 30,800.00 บาท ขายออกบาทละ 30,900.00 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 30,244.20 บาท ขายออกบาทละ 31,400.00 บาท

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube