fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เยาวราชคึกคักต่อแถวขายทองร้านตีเช็คแทนเงินสด

Featured Image
เยาวราชคึกคัก ปชช.นำทองที่ซื้อเก็บมาทยอยขาย ขณะร้านเลือกจ่ายเป็นเช็คเงินสด คาดรัสเซียยูเครนไม่จบ ราคาทองปรับขึ้นได้อีก

 

 

 

บรรยากาศการซื้อขายทองคำ บนถนนเยาวราช หลังจากราคาทองคำมีการปรับตัวสูงขึ้นอีกในวันนี้ ค่อนข้างคึกคักโดยมีประชาชนมาต่อแถวรอขายทองคำเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเปิดร้าน ซึ่งจากการสอบถามไปยังลูกค้าที่มารอขาย พบว่า ส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจขายในวันนี้เป็นเพราะว่าทองคำราคาดี ทำให้ตัดสินใจนำทองที่เคยได้เป็นของขวัญชิ้นเล็กๆนำออกมาขาย โดยเลือกร้านทองที่เห็นว่ามีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้สามารถขายได้ในราคาที่ยุติธรรมและไม่ถูกกดราคา

 

 

 

 

และจากการสอบถามไปยังผู้ประกอบการค้าทองคำบนถนนเยาวราช พบว่า จากราคาทองคำที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก เริ่มมีประชาชนนำทองรูปพรรณ ที่เคยซื้อเก็บ ในช่วงราคาประมาณ 25,000-27,000 บาท นำออกมาขายมากขึ้น หลังจากราคาทองในวันนี้ถือว่ามีราคาสูงเป็นประวัติการณ์ เป็นช่วงที่เหมาะจะขายเพื่อทำกำไรในระยะสั้น ในขณะที่การตัดสินใจซื้อมีน้อย ทำให้ทางร้านต้องมีการนำเงินสดมาสำรองเพื่อรอการขาย แต่หากมีจำนวนมาก ทางร้านจะเลือกจ่ายเป็นเช็คเงินสดเพื่อสามารถนำไปขึ้นเงินได้ทันที

 

 

อย่างไรก็ตามทางนักวิเคราะห์ ระบุว่า สถานการณ์ราคาทองคำจะยังคงมีแนวโน้มอยู่ในทิศทางขาขึ้น หากสถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนยังไม่คลี่คลาย โดยนักลงทุนจะต้องมีการติดตามสถานการณ์ปัจจัยในตลาดโลกอย่างใกล้ชิด เพื่อลดความเสี่ยงจากการซื้อขายที่อาจมีความผันผวนเกิดขึ้นได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube