fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

รฟท.เร่งมอบพท.ทำไฮสปีดเชื่อม3สนามบินครบมีค.

Featured Image
การรถไฟฯเร่งส่งมอบพื้นที่สร้างไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบินครบ มี.ค.นี้ ลั่นพร้อมต่อสู้คดีโฮปเวลล์

 

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท.เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา) ขณะนี้ ได้ส่งมอบพื้นที่ประมาณ 98% เหลืออีก 2% ให้เอกชนคู่สัญญา เนื่องจากติดปัญหาเวนคืนที่ดิน ซึ่งพื้นที่ส่งมอบส่วนแรกสุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา การรถไฟฯ มั่นใจว่าจะส่งมอบ 100% ตามกรอบเดือนมีนาคม นี้ เพราะเหลือพื้นที่เพียง 2% ที่ติดปัญหาทางกฎหมาย

 

ขณะเดียวกัน รฟท.อยู่ระหว่างร่างแก้ไขสัญญารถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ที่การเจรจายังไม่ได้ข้อยุติ ยังมีขั้นตอนดำเนินการที่เกี่ยวกับระเบียบและข้อกฎหมาย ต้องนำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาร่างแก้ไขสัญญาทั้งอัยการสูงสุด และ ครม.จึงมีความจำเป็นที่จะต้องขยายบันทึกข้อตกลง (MOU) ในการเจรจาร่างแก้ไขสัญญาที่ ร.ฟ.ท.ทำร่วมกับบริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ผู้รับเหมาก่อสร้างไปจนถึงวันที่ 24 เมษายน 2565

 

ส่วน กรณีคดี โฮปเวลล์ มองว่าเป็นเรื่องดีกับภาครัฐ ซึ่งทั้งกระทรวงคมนาคมและการรถไฟฯ เตรียมพร้อมดำเนินการตามกฎหมาย ขณะเดียวกันเมื่อเหตุการณ์ที่เปลี่ยนไป ต้องปรับให้เข้ากับรูปคดีพร้อมยืนยันว่าจะเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อต่อสู้คดี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube