fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กสิกรคาดปมรัสเซีย-ยูเครนไม่ลาม

Featured Image
บล.กสิกร คาด วิกฤตรัสเซีย-ยูเครนไม่ลุกลาม ตลาดหุ้นไทยยังน่าลงทุนแม้จะขึ้นไม่มาก หุ้นในกลุ่มค้าปลีก,สินค้าจำเป็น,สุขภาพมีอนาคต

 

 

 

 

นายกวี ชูกิจเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท หลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานสัมมนา SUPALAI FOR ALL ว่า ทั่วโลกยังคงต้องจับตาความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน เนื่องจากจะส่งผลกระทบกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ราคาพลังงาน และอัตราเงินเฟ้อ ในขณะที่ตลาดหุ้นไทยนั้น รับรู้ปัจจัยผลกระทบไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งมองว่ายังคงมีการไหลเข้าของเงินทุนต่างประเทศ รวมถึงเศรษฐกิจของประเทศไทย จะปรับตัวดีขึ้นในช่วง 2 ปีนี้ อยู่ในระดับร้อยละ 4-5 สวนทางกับประเทศในฝั่งตะวันตก เศรษฐกิจจะเติบโตแบบชะลอตัว

 

 

 

 

 

เนื่องจากยังต้องเผชิญกับวิกฤตของอัตราเงินเฟ้อที่มาพร้อมกับราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาที่เวลานี้อัตราเงินเฟ้อขยายตัวอยู่ในระดับสูงที่ร้อยละ 7 แต่สำหรับประเทศไทย มองว่า อัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำเนื่องจาก รัฐบาลยังมีมาตรการที่จะช่วยบรรเทาผลกระทบจากเงินเฟ้อได้ในระดับหนึ่ง โดยเชื่อว่ายังคงเป็นเงินเฟ้อระยะสั้น หลังจากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครนคลี่คลาย และจำกัดวงความขัดแย้งอยู่เฉพาะพื้นที่ สถานการณ์เงินเฟ้อจะปรับตัวดีขึ้น ในขณะที่การขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดอัตราเงินเฟ้อในประเทศเชื่อว่าจะยังไม่เกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ตามการลงทุนในตลาดหุ้นไทย ณ เวลานี้มองว่าหุ้นในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสินค้าจำเป็น การค้าปลีก สุขภาพ โรงพยาบาล เป็นหุ้นที่มีความเสี่ยงต่ำและน่าลงทุน เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปีนี้และปีหน้า จะเติบโตได้จากการบริโภคของภาคประชาชน หุ้นที่เกี่ยวกับการบริโภคในประเทศ รวมถึงการท่องเที่ยวยังคงสามารถลงทุนได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube