fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

นายกฯห่วงแรงงานไทยในยูเครนเร่งพากลับจ่อเยียวยา

Featured Image
รัฐมนตรีฯสุชาติ เผย นายกฯห่วงใยแรงงานไทยในยูเครนมาก สั่งทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งทำงานเต็มที่ พากลับบ้านปลอดภัย พร้อมเยียวยาทันทีเมื่อมาถึงสนามบิน

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงแรงงาน ประสานให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยที่ทำงานในประเทศยูเครนที่มีการแจ้งความประสงค์เดินทางกลับประเทศไทย ให้สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย

 

เบื้องต้นกระทรวงการต่างประเทศได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือคนไทยในยูเครน ณ เมืองลวิฟ เพื่อเตรียมพาแรงงานไทยเดินทางกลับประเทศไทย ในส่วนกระทรวงแรงงานได้ประสานให้ข้อมูลแรงงานไทยที่แจ้งการเดินทางฯไว้กับกระทรวงแรงงาน เพื่อไม่ให้คนไทยตกหล่น และดำเนินการให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยไปพร้อมกับกระทรวงการต่างประเทศในทุกขณะ

 

นายสุชาติ กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรี ห่วงใยแรงงานไทยในยูเครนมาก ห่วงใยไปถึงญาติและครอบครัวของแรงงานไทยที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งกำลังกังวลและร้อนใจ ตอนนี้ทั้งกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน และทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งทำงานเต็มที่เพื่อพาคนไทยกลับบ้านอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

 

ได้มอบหมายกรมการจัดหางานลงพื้นที่ประสานญาติของแรงงานไทย ให้ทราบแนวทางช่วยเหลือ ช่องทางการรับความช่วยเหลือ และแนวทางรับสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนไทยที่ทำงานในต่างประเทศแล้ว เมื่อแรงงานไทยเดินทางกลับมาถึงสนามบินประเทศไทยจะจ่ายเงินสงเคราะห์ทันที

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube