fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เจ้าท่าแจงเหตุดาราตกเรือยันเอาผิดคนขับไร้ใบอนุญาต

Featured Image
กรมเจ้าท่า แจงเหตุดาราสาว “แตงโม นิดา” พลัดตกน้ำ ยืนยันเอาผิดผู้ควบคุมเรือ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตขับขี่เรือ ส่วนประเด็นเรื่องของการสวมชูชีพ ยอมรับว่า ไม่มีกฎหมายควบคุมโดยตรง

 

นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหรือเกิดอุบัติเหตุดาราสาว แตงโม นิดา-พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดังพลัดตกเรือสูญหาย พบว่า เรือลำชื่อนี้ชื่อโคบอล 25 ขนาด 5.21 ตันกรอส ประเภทเรือ เรือกลเดินทะเลเฉพาะเขต ประเภทการใช้สำราญและกีฬา(เรือเร็ว) บรรทุกคนโดยสารได้ 8 คน

ซึ่งเรือลำดังกล่าวใบอนุญาตใช้เรือหมดอายุวันที่ 27 มกราคม 2565 ทำประกันภัยไว้กับ บมจ.คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย(ประเทศไทย) ซึ่งสิ้นสุดการคุ้มครองแล้ว ดังนั้นเหตุการณ์นี้จึงมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบพบว่า นายตนุภัทร หรือ ปอ เป็นผู้ควบคุมเรือ แต่เมื่อค้นหาไม่พบชื่อในระบบฐานข้อมูลว่า เป็นผู้ควบคุมเรือ หากไม่มีใบอนุญาตจะมีโทษอาญาจำคุกไม่เกิน 6 เดือนปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท ซึ่งได้ให้สำนักงานเจ้าท่าสาขานนทบุรี ดำเนินการเอาผิดแล้ว

ขณะที่ กรณีการสวมชูชีพ ยอมรับว่า ขณะนี้ไม่ได้มีกฎหมายโดยตรงในการบังคับใช้ให้สวมชูชีพ แต่ขอความร่วมมือประชาชนทุกท่าน สวมใส่เสื้อชูชีพทุกครั้งขณะโดยสารเรือ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ และหากประชาชนท่านใดพบเห็นเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยทางน้ำ สามารถโทรแจ้งสายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube