fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ”ห่วงลูกจ้างเหตุไซต์ก่อสร้างถล่ม

Featured Image
รมว.แรงงาน ห่วงลูกจ้างโครงการก่อสร้างโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง เหตุไซต์ก่อสร้างถล่ม ส่งพนักงานตรวจความปลอดภัย พร้อมประสานหน่วยงานช่วยเหลือรับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 เกิดเหตุไซต์งานก่อสร้าง โครงการก่อสร้างโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เกิดอุบัติเหตุโครงสร้างค้ำยันแบบหล่อคอนกรีตพังถล่มขณะกำลังเทคอนกรีต ทำให้มีลูกจ้างที่ปฏิบัติงานอยู่ใต้จุดค้ำยันเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บนั้น กระทรวงแรงงานไม่นิ่งนอนใจ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบทันที

 

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานส่งพนักงานตรวจความปลอดภัย ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 11 ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ โดยได้ข้อมูลเบื้องต้นจากการสอบถามผู้รับผิดชอบงานความปลอดภัยของบริษัทฯ พบว่ามีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งเป็นลูกจ้างที่ปฏิบัติงานอยู่ใต้จุดค้ำยันดังกล่าว และลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บได้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านแล้ว และในส่วนของสาเหตุที่โครงสร้างค้ำยันแบบหล่อคอนกรีตเกิดพังถล่มอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

อย่างไรก็ตาม ได้รับรายงานจากนายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานว่า กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้ส่งพนักงานตรวจความปลอดภัย ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 11 พร้อมทั้งพนักงานตรวจแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือในวันนี้ เรื่องของการประสานดูแลรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ สิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย และด้านคุ้มครองแรงงาน

 

พร้อมทั้งเข้าตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อสอบข้อเท็จจริงนายจ้าง และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานว่านายจ้างมีการฝ่าฝืนโดยไม่ปฏิบัติตามกฎหมายหรือไม่ ตามพระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2554 กฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหาร จัดการ

 

และดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับงานก่อสร้าง พ.ศ. 2564 และกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานการบริหารจัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับนั่งร้านและค้ำยัน พ.ศ. 2564 หรือไม่ ซึ่งถ้าหากนายจ้างไม่ปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าวจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยมีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสี่แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube