fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จิตติ” ชี้ราคาทองยังผันผวนแต่ไม่ถึง 3 หมื่นแน่

Featured Image
นายกสมาคมค้าทองคำ ชี้ สถานการณ์ราคาทองตลาดยังผันผวน แต่เชื่อไม่พุ่งสูงถึงบาทละ 30,000 บาทแน่ ช่วงนี้คนขายเก็งกำไรระยะสั้น

 

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าสถานการณ์ราคาทองคำในประเทศเวลานี้ ถือว่าราคายังคงมีความผันผวน เนื่องมาจากปัจจัยในต่างประเทศ โดยเฉพาะสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับยูเครน ที่อาจลุกลามเป็นสงคราม โดยยังคงต้องจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพราะหากมีการโจมตีกันราคาทองคำอาจปรับตัวสูงขึ้น

แต่ยังมีปัจจัยในการพิจารณาปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด เพื่อสกัดอัตราเงินเฟ้อ อาจส่งผลทำให้เศรษฐกิจของสหรัฐชะลอตัวลงหลังการฟื้นตัวจากโควิด-19 ซึ่งอาจมีการเทขายทองคำอีกระลอกราคาขายอาจปรับตัวลดลงได้

โดยการซื้อขายทองคำในประเทศเวลานี้หลังจากราคาปรับตัวสูงขึ้นนั้น ส่วนใหญ่การซื้อขายยังอยู่ในกลุ่มของนักลงทุนรายย่อย เพื่อเก็งกำไรระยะสั้นช่วงที่ราคาปรับตัวสูงขึ้นแต่จะมีการซื้อกลับในช่วงที่ราคาปรับตัวลดลง

โดยลูกค้าในกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ขายทองคำเพื่อนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันนั้น เพราะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจนั้นถือว่ายังมีน้อย

และจากปัจจัยต่างๆ นายกสมาคมค้าทองคำ ย้ำ ว่าราคาขายทองคำในประเทศจะไม่ทะลุบาทละ 30,000 บาทแน่นอนเพราะหากจะให้ราคาขายเกินบาทละ 30,000 บาทนั้น ราคาทองคำในตลาดโลกจะต้องเกิน 2,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ไปในระดับหนึ่ง ซึ่งเวลานี้มองว่าราคาทองคำ อาจผ่านแนวต้านที่ 1,870 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ไปค่อนข้างยาก เพราะยังคงมีปัจจัยฉุดให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงอยู่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube