fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ตลาดยิ่งเจริญของราคายังคงที่ร้านค้าบ่นน้ำมันแพง

Featured Image
ตลาดยิ่งเจริญสินค้าคงที่เทียบวานนี้ ร้านค้าบ่นน้ำมันแพง ของราคาไม่ลดฉุดยอดขาย

 

จากการได้ลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าพืชผักที่ตลาดยิ่งเจริญ ย่านสะพานใหม่ พบว่า เนื้อหมูราคา 170-210 บาท ตามชนิดของเนื้อ เช่นหมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 170 บาท สะโพกกิโลกรัมละ 170 บาท สันใน-สันนอกกิโลกรัมละ190บาท สามชั้นกิโลกรัมละ 210 บาท หมูบดกิโลกรัมละ 170 บาท ซี่โครงหมูกิโลกรัมละ 170-200 บาท

ไก่สดกิโลกรัมละ 60-90 บาท เช่น ไก่สดทั้งตัวรวมเครื่องใน กิโลกรัมละ 60 บาท น่องไก่ กิโลกรัมละ 70 บาท น่องไก่ติดสะโพก กิโลกรัมละ70บาท เนื้ออกติดหนัง กิโลกรัมละ 75 บาท เนื้อไก่ล้วน กิโลกรัมละ 80 บาท เนื้อสันในไก่ กิโลกรัมละ 85 บาท ปีกเต็ม กิโลกรัมละ 90 บาท ด้านไข่ไก่แผงละบาท 105-115 ตามขนาดของไข่ไก่

ด้านผักสด ราคาคงที่ โดย ผักกาดขาวกิโลกรัมละ 25 บาท โหระพา กิโลกรัมละ 50บาท ผักชี กิโลกรัมละ 80-90 บาท ผักขึ้นฉ่าย กิโลกรัมละ 40 บาท ผักชีฝรั่ง กิโลกรัมละ 50 บาท ผักกาดหอม กิโลกรัมละ 60 บาท คะน้า กิโลกรัมละ 30 บาท ต้นหอม กิโลกรัมละ 50 บาทผักกาดหอมกิโลกรัมละ 60 บาท ส่วนราคาน้ำพืชปาล์ม อยู่ที่ 65 บาทต่อขวด น้ำมันพืชปาล์มแบบถุง 1 ลิตร 80-90 บาท

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามร้านค้า บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ราคาสินค้าในตลาดคงที่จากเมื่อวานที่ผ่านมาราคายังไม่ปรับขึ้น แม้ปรับขึ้นก็เป็นการปรับขึ้นตามกลไกการตลาดตามปริมาณสินค้าที่เข้าสู่ตลาดกลางในแต่ละวัน ซึ่งราคาสินค้าแต่ละวันจะไม่เท่ากันแต่ทางร้านทุกร้านยังขายในราคาที่กำหนดไว้   โดยมองว่าสาเหตุของราคาสินค้ายังอยู่ในราคาสูงเกิดจากราคาน้ำมันที่แพงเป็นต้นทุนของผู้ผลิตและการขนส่ง ต้องแบกรับภาระ ราคาสินค้าจึงยังแพงอยู่ ทำให้ยอดขายลดลงเพราะประชาชนไม่มีกำลังซื้อ

อย่างไรก็ตามอยากให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาราคาสินค้าและราคาของน้ำมัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนรวมถึงผู้ประกอบการผู้ผลิตที่ต้องแบกรับต้นทุน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube