fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สุวรรณภูมิเข้มโอไมครอนต่างชาติมาวันนี้ 54 ไฟลท์

Featured Image
สนามบินสุวรรณภูมิคุมเข้มโอไมครอน ย้ำต้องสวมแมส ต่างชาติมาวันนี้อีก 54 ไฟลต์ 4,571 คน

 

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมการเดินทางเข้ามาประเทศไทยของชาวต่างชาติตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ที่เปิดให้ลงทะเบียนในระบบ Test & Go ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทยได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านมาตรการสาธารณสุขที่ประเทศไทยกำหนด พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำและขอความร่วมมือให้ชาวต่างชาติทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงการรับและแพร่เชื้อ โอไมครอน

ขณะเดียวกันได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานร่วมกับกรมควบคุมโรคในการตรวจคัดกรอง โควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนอย่างเข้มงวดและตรวจเช็กเอกสารของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างละเอียดก่อนจะปล่อยตัวออกจากพื้นที่สนามบิน

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยนั้น ถือว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากวันแรกที่เปิดให้เข้ามาอยู่ที่ประมาณ 2,000 คน ซึ่งปัจจุบันได้ปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 4,000 คนโดยแนวโน้มคาดว่าหากสถานการณ์เรื่องของโอไมครอนคลี่คลายจะทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามายังประเทศไทยต่อเนื่อง ส่วนวันนี้มีเที่ยวบินจากต่างประเทศจำนวน 54 เที่ยวบินยอดผู้โดยสารรวม 4,571 คน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube