fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.ยันราคาหมูตลาดลดจริงเหลือโล 170-180 บ.

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ยืนยันราคาหมูตลาดลดลงจริงจากช่วง 3 สัปดาห์ที่แล้วเหลือแค่ 170-180 บาท หน้าฟาร์มลดลงต่อเนื่องเหลือ 100 บาท

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า ณ ตลาดเวิลด์มาร์เก็ต เขตทวีวัฒนา หลังเทศกาลตรุษจีน เพื่อตรวจสอบราคาสินค้าอุปโภคและบริโภค โดยเฉพาะเนื้อหมู เนื้อไก่และไข่ไก่ ว่า จากที่ได้รับรายงานเจ้าหน้าที่สายตรวจเฉพาะกิจกระทรวงพาณิชย์ทั้งในกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆทั่วประเทศราคาสินค้าสำคัญมีการปรับลดลงเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะหมูเนื้อแดงอยู่ที่ กิโลกรัมละ 170-180 บาท แยกเป็นเนื้อสะโพกอยู่ที่กิโลกรัมละ 175 บาท เนื้อไหล่อยู่ที่กิโลกรัมละ 160 บาท สันในอยู่ที่กิโลกรัมละ 190 บาท สันนอกอยู่ที่กิโลกรัมละ 185 บาท สามชั้นอยู่ที่กิโลกรัมละ 200 บาท

โดยขณะนี้ราคาหมูหน้าฟาร์มปรับลงเหลือต่ำกว่ากิโลกรัมละ 100 บาท และคาดว่าราคาเนื้อหมูจะปรับลดลงตามต้นทุนที่แท้จริงได้ในเร็วๆนี้ โดยราคาเนื้อหมูในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศเฉลี่ยเริ่มลดลงมาอยู่ที่ 200 บาทต่อกิโลกรัมตั้งแต่ช่วงก่อนช่วงตรุษจีนแล้ว

นอกจากนี้ ราคาไก่สดเฉลี่ยอยู่ที่กิโลกรัมละ 65-80 บาท ส่วนไข่ไก่เบอร์ 3 อยู่ที่แผงละ 100 บาท หรือขายปลีกที่ฟองละ 3.33 บาท โดยราคายังอยู่ในเกณฑ์ที่กระทรวงพาณิชย์กำกับดูแล ส่วนราคาผักส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในระดับปกติ เช่น ผักคะน้า กิโลกรัมละ 25 บาท ผักกาดขาว กิโลกรัมละ 20 บาท ผักบุ้งจีน กิโลกรัมละ 20 บาท และผักชี กิโลกรัมละ 130 บาท

ส่วนราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นยอมรับว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนด้านการขนส่งบ้าง แต่เท่าที่ได้ติดตามยังไม่มีผู้ประกอบการรายใดยื่นขอปรับเพิ่มราคาสินค้าขึ้นแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube