fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ห้างค้าปลีกขายหมู,ไก่ตามราคาแนะนำ

Featured Image
ห้างค้าปลีกยังให้ความร่วมมือพาณิชย์ ขายไก่,หมูตามราคาแนะนำ น้ำมันปาล์มยังสูงอยู่ขวดละ 62 บาท ใช้คนละครึ่งขายสินค้าดีขึ้น

 

จากการขอความร่วมมือของกระทรวงพาณิชย์ หลังประกาศให้สินค้าไก่และเนื้อไก่เป็นสินค้าควบคุม โดยมีมาตรการกำหนดราคาจำหน่ายใช้เป็นราคาชี้นำตลาด โดยขอความร่วมมือห้างค้าปลีกค้าส่งขนาดใหญ่ 3 แห่ง จำหน่ายเนื้อไก่ในราคาที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด ซึ่งจากการสำรวจห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ย่านลาดพร้าว พบว่า ทางผู้ประกอบการได้มีการจัดเนื้อไก่ เนื้อหมู มาวางจำหน่ายให้กับประชาชนอย่างเพียงพอ ในราคาที่กระทรวงพาณิชย์ ขอความร่วมมือ

 

โดยสะโพกไก่ น่องไก่ กิโลกรัมละ 70 บาท น่องไก่ติดสะโพก กิโลกรัมละ 65 บาท อกไก่กิโลกรัมละ 75 บาท หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 204 บาท หมูสามชั้น 255 บาท สันในหมู 229 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคาถาดละ 125 บาท

 

ในขณะที่ราคาน้ำมันปาล์ม ยังคงอยู่ในราคาสูง ซึ่งราคาเฉลี่ยน้ำมันปาล์มยี่ห้อต่างๆอยู่ที่ขวดละ 58-62 บาท และน้ำมันถั่วเหลือง เฉลี่ยขวดละ 56-58 บาท โดยทางห้างมีการจำกัดการซื้อไม่เกิน 6 ขวด ซึ่งปริมาณสินค้าเวลานี้ยังถือว่ามีเพียงพอกับความต้องการบริโภคของประชาชนและยังไม่ได้มีปัญหาการขาดแคลนหรือการกักตุนสินค้า

 

และสำหรับโครงการคนละครึ่งที่เปิดใช้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น จากการสอบถามไปยังร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการต่างๆ ซึ่งเป็นร้านเช่าภายในศูนย์การค้า พบว่า สามารถจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น เนื่องจากลูกค้าใช้ผ่านโครงการคนละครึ่งทำให้มีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube