fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์วอร์รูมแก้ปัญหาราคาสินค้า

Featured Image
“บุณยฤทธิ์” ปธ.วอร์รูมแก้ปัญหาราคาสินค้า ย้ำทำงานเต็มที่ ของหลายชนิดกลไกตลาดเริ่มทำงานปรับตัวลดลงแล้ว

 

 

 

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์เปิดเผย สํานักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าในฐานะประธานคณะทำงานกำกับติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าแก้ไขปัญหาและดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนและกระทำความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หรือ วอร์รูม กระทรวงพาณิชย์ จะมีการประชุมคณะทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้การแก้ไขปัญหาสถานการณ์ราคาสินค้าพุ่งสูงขึ้นเวลานี้ เห็นผลเป็นรูปธรรมมากที่สุดและไม่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากจนเกินไป

 

 

 

โดยปลัดกระทรวงพาณิชย์ ย้ำว่าสถานการณ์ราคาเวลานี้ สินค้าหลายชนิดกลไกตลาดกำลังทำงานโดยเฉพาะเนื้อหมู หลังจากราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มได้มีการปรับราคาขายในแต่ละพื้นที่ลดลงเหลือกิโลกรัมละ 104-110 บาท ส่งผลทำให้ราคาหมูหน้าเขียงในตลาดต่างๆ ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 205-210 บาท และมั่นใจว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ราคาเนื้อหมูจะไม่ปรับสูงไปกว่าปัจจุบันมากนัก เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงและ ปริมาณเนื้อหมูที่เข้าตลาดมีมากขึ้นส่งผลทำให้ราคาไม่ร้อนแรงไปกว่าปีก่อนหน้า

 

 

 

และสำหรับราคาเนื้อหมูหน้าเขียงที่ไม่ ปรับลดลงสะท้อนกับต้นทุนหมูเป็นหน้าฟาร์มที่เริ่มปรับตัวลดลงนั้น จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบการจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเวลานี้มีการจัดชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่ทั้ง 50 เขตในกรุงเทพฯและปริมณฑล ในขณะที่ส่วนภูมิภาคผู้ว่าราชการจังหวัด จะเป็นผู้พิจารณาจัดทีมออกตรวจสอบราคาสินค้า โดยมีพาณิชย์จังหวัดและค้าภายในจังหวัดร่วมเป็นทีมงานในส่วนภูมิภาคด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube