fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์”ชงงบกลางเพิ่ม1,500จุดขายของถูก

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ของบกลาง เพิ่มจุดขายของถูกช่วยปชช.เฉพาะหน้า เบื้องต้นคาดใช้ที่ราชการ,ปั๊มกว่า 1,500 แห่ง ย้ำต่อเวลาขายหมู กก.ละ150 บาทถึง 31 มค.ทั่วปท.

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาจำหน่ายเนื้อหมูเวลานี้พูดได้ว่าค่อนข้างทรงตัวแล้ว แต่ราคาถือว่ายังอยู่ในระดับสูง ทางรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จึงได้สั่งการให้มีการขยายระยะเวลาโครงการจำหน่ายเนื้อหมู กิโลกรัมละ 150 บาททั่วประเทศออกไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 667 จุด

 

นอกจากนี้ทางกระทรวงพาณิชย์ยังได้เสนอขออนุมัติงบประมาณกลาง เพื่อใช้ในการบริหารจัดการเพิ่มจุดจำหน่ายสินค้าราคาถูก ซึ่งจะมีทั้งในส่วนของสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็นสินค้าที่มีราคาแผ่นผวนในเวลานี้ อาทิ เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ ทำให้ประชาชนเข้าถึงสินค้าได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เบื้องต้นจะใช้พื้นที่ของส่วนราชการและสถานีบริการน้ำมันต่างๆที่เข้าร่วม คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 1,500 แห่งทั่วประเทศ

 

โดยงบประมาณที่เสนอขอใช้นั้นขึ้นอยู่กับจำนวนจุดจำหน่ายที่จะมีการขยายเพิ่มขึ้น โดยเวลานี้ยังอยู่ในระหว่างการหารือรายละเอียด โดยเวลาการเริ่มต้นจำหน่ายจะพยายามเร่งรัดให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนเฉพาะหน้า

 

ดูราคาหมูเป็นหน้าฟาร์ม เวลานี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 108 บาท และราคาจำหน่ายหน้าเขียง อยู่ที่เฉลี่ยกิโลกรัมละ 180-200 บาท โดยราคาในช่วงตรุษจีนจะสูงขึ้นถึง 300 บาทหรือไม่นั้น ทางกรมจะมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยต้องยอมรับว่าพฤติกรรมการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลมีการเปลี่ยนแปลงไป โดยประชาชนซื้อสินค้าน้อยลง ราคาสินค้าจึงไม่ได้ปรับตัวสูงขึ้นมาก สะท้อนความต้องการของผู้บริโภคที่ไม่ได้สูงขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube