fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์” เผย จดทะเบียนธุรกิจ 8 เดือน โต 17%

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เผย จดทะเบียนธุรกิจส.ค.โต 0.3% ขณะ 8 เดือนบวก 17% คาดทั้งปีได้ 6.5-7หมื่นราย น้ำท่วมไม่มีผล ให้บริการผ่านออนไลน์

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงสถิติการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจใหม่ในช่วงเดือนสิงหาคม 2564 พบว่า มีผู้ประกอบการขอจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจใหม่ทั่วประเทศทั้งสิ้นรวม 5,553 ราย ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.3 โดยมีมูลค่าทุนจดทะเบียนจำนวนกว่า 11,833 ล้านบาท ในขณะที่การจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ อยู่ที่ 52,236 รายเพิ่มขึ้นร้อยละ 17 โดยมีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้นกว่า 158,584 ล้านบาท โดยมั่นใจว่าแนวโน้มการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ แต่ทางกรมฯ ได้มีการปรับเปลี่ยนระบบการให้บริการประชาชนและภาคธุรกิจ รวมถึงการจดทะเบียนธุรกิจผ่านทางออนไลน์ทั้งหมด จึงไม่มีผลต่อการขอจดทะเบียนของผู้ประกอบการ

นอกจากนี้ มาตรการของรัฐบาลด้านสาธารณสุขในการควบคุมการระบาดของ โควิด-19 และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ต่างๆที่ดำเนินการอยู่ จะทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวและในปีนี้การจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจใหม่คาดว่าจะอยู่ที่ 65,000-70,000 ราย สูงกว่าสถิติการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจในปีก่อนเล็กน้อย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube