fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

โพลชี้คนกังวลขบวนเสี้ยมทำรัฐบาลแตกแยก

Featured Image
ซูเปอร์โพล ชี้ ปชช.กังวลขบวนเสี้ยม ทำให้เกิดความแตกแยกในรัฐบาล ทำลายความเชื่อมั่น .ขณะมาตรการผ่อนคลาย หนุนเศรษฐกิจ

นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง เศรษฐกิจ กับ ตัวเสี้ยมแตกแยก ระหว่างวันที่ 22 – 25 ก.ย. พบว่าส่วนใหญ่หรือร้อยละ 96.6 ระบุ รัฐบาลควรปลดล็อก ระเบียบกฎเกณฑ์และอุปสรรคสกัดกั้นผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงแหล่งทุนด้านธุรกิจ และร้อยละ 95.5 ระบุต้องการให้รัฐบาลอัดฉีดเงินไปที่เศรษฐกิจฐานราก กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ

ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 93.9 ระบุ ธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อมและรายย่อยถ้าฟื้นตัวจะช่วยประชาชนฐานรากส่วนใหญ่ได้ดีกว่า ร้อยละ 91.1 ระบุรัฐบาลจำเป็นต้องกู้เงินเพิ่มมาช่วยเศรษฐกิจ ฐานราก เช่น ธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อมและรายย่อย และร้อยละ90.5 ระบุเศรษฐกิจท่องเที่ยวจากมาตรการเปิดประเทศของรัฐบาล เริ่มดีขึ้น ร้อยละ 86.8 ระบุ หลังปลดล็อกเริ่มมีรายได้เข้ากระเป๋าเงินเพิ่มขึ้น และร้อยละ 86.0 ระบุ เศรษฐกิจของประเทศด้านการส่งออกยังคงเติบโต

เมื่อสอบถามถึงความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 67.6 เชื่อมั่น ในขณะที่ร้อยละ 32.4 ไม่เชื่อมั่น

นอกจากนี้เมื่อสอบถามถึงความหวังต่อความสำเร็จของรัฐบาลและภาคประชาชนช่วยกันผ่านพ้นวิกฤตชาติทั้งโควิดและเศรษฐกิจของประเทศ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 66.8 มีความหวัง ในขณะที่ร้อยละ 33.2 ไม่มี อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่หรือร้อยละ 78.1 ระบุ มีขบวนการเสี้ยมให้แตกแยกในรัฐบาลทำลายความเชื่อมั่นของประชาชนในขณะที่ร้อยละ 21.9 ระบุ ไม่มี

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลโพลชิ้นนี้ชี้ให้เห็นว่า หลังจากรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆทำให้ผู้ประกอบการและประชาชนเริ่มประกอบกิจการและการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้นและมาตรการเยียวยาฟื้นฟูเศรษฐกิจต่าง ๆส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่มีความหวังและเชื่อมั่นต่อการเปิดประเทศฟื้นฟูเศรษฐกิจมากขึ้นโดยส่วนใหญ่ต้องการให้รัฐบาลปลดล็อกระเบียบกฎเกณฑ์และอุปสรรคสกัดกั้นผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงแหล่งทุนด้านธุรกิจและต้องการให้รัฐบาลอัดฉีดเงินไปที่เศรษฐกิจฐานราก กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ จะช่วยประชาชนระดับฐานรากได้ดีกว่า

อย่างไรก็ตามประชาชนกังวลถึงความแตกแยกที่อาจเกิดขึ้นได้จากขบวนการเสี้ยมให้เกิดความแตกแยกในรัฐบาล

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube