fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

แท็กซี่จอดร้างเปลี่ยนเป็นแปลงผัก-เลี้ยงกบ

Featured Image
แท็กซี่เปลี่ยนรถจอดทิ้งร้าง เป็นสถานที่ปลูกผักสวนครัว เลี้ยงกบ ประกอบอาหาร ลดภาระค่าใช้จ่าย จากผลกระทบโควิด-19 วอน ภาครัฐ ไฟแนนซ์ ช่วย

นายฐาปกรณ์ อัศวเลิศกุล ที่ปรึกษาสหกรณ์บวรแท็กซี่ และราชพฤกษ์แท็กซี่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันรถแท็กซี่จอดทิ้งร้างเป็นพันๆ คันตั้งแต่ต้นปี รถไม่สามารถใช้งานได้ เพราะไม่ได้นำออกไปวิ่งรับผู้โดยสาร ซึ่งทางสหกรณ์ได้ทำความสะอาด ดูแลมาอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะนี้ดูแลไม่ไหว ต้องนำมาใช้ประโยชน์ด้วยการเอามาปลูกผักสวนครัว ไม่ว่าจะเป็นพริก มะเขือ แตงกวา บนหลังคารถแท็กซี่ รวมถึงล้อยางรถยนต์ บนกระโปรงรถเป็นภาชนะเลี้ยงกบ เพื่อนำมาประกอบอาหาร ลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้ รถแท็กซี่เป็นของสมาชิกสหกรณ์ ได้นำมาคืน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เพราะไม่สามารถแบกรับภาระไฟแนนซ์คันละ 4-8 แสนบาทได้ การปลูกผักจึงช่วยลดค่าใช้จ่ายของพนักงานที่ยังทำงานอยู่ แต่ไม่มีรายได้ เพราะที่ผ่านมามีการร้องขอความช่วยเหลือไปยังกระทรวงคมนาคม กระทรวงพลังงาน และกระทรวงแรงงาน แต่ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน

แท็กซี่จอดร้างเปลี่ยนเป็นแปลงผัก-เลี้ยงกบ

อย่างไรก็ตาม อยากให้ภาครัฐช่วย ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ และผู้ประกอบการ รวมถึงขอให้ไฟแนนซ์ ช่วยเหลือ งดเว้นค่าเบี้ยปรับ หรือ ขอให้ปรับเท่ากับเบี้ยรถบ้าน นอกจากนี้ เชื่อว่า แม้จะมีการคลายล็อกแล้ว แท็กซี่บางส่วนก็จะไม่กลับมาประกอบอาชีพ เพราะไม่มั่นใจกับสถานการณ์การแพร่ระบาด รวมถึงราคาเชื้อเพลิงที่ปรับตัวสูงขึ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube