fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ล็อกดาวน์ถึงก.ย.เศรษฐกิจเสียหายกว่า1ล้านล้าน

Featured Image
เอกชน ชี้ เงินเยียวยา ปชช. น้อย ไม่ช่วยเพิ่มกำลังซื้อ ขณะล็อกดาวน์นาน เศรษฐกิจเสียหายมาก ก.ย. ทะลุ 1 ล้านล้านบาทแน่

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การเติมเงินให้กับประชาชน เพื่อเยียวยาผลกระทบที่เกิดจากการล็อกดาวน์เป็นสิ่งที่จำเป็นที่รัฐบาลต้องทำ เพื่อเป็นการชดเชยกำลังซื้อที่หายไปจากการล็อกดาวน์ ซึ่งมองว่าเม็ดเงินยังไม่มากพอที่จะเพิ่มกำลังซื้อใหม่ ซึ่งรัฐบาลอาจจะต้องพิจารณาแนวทางเยียวยาเพิ่มเติม เช่น มาตรการรักษาระดับการจ้างงาน มาตรการให้เงินช่วยเหลือสำหรับภาคธุรกิจ มาตรการลดค่าใช้จ่ายสำหรับประชาชนและภาคธุรกิจ ควบคู่กับการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มกำลังซื้อ ส่งเสริมการลงทุนให้ชัดเจน

ซึ่งจากการประเมินของ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย การล็อกดาวน์ตั้งแต่ต้นปีนี้ จนถึงตอนนี้ทำให้มีความเสียหายประมาณ 5-8 แสนล้านบาท และจนสิ้นสุดเดือนสิงหาคมความเสียหายจะเพิ่มไปเป็น 8 แสน-1 ล้านล้านบาท ดังนั้น หากจะมีการต่อล็อกดาวน์ไปในเดือนกันยายน ผลเสียหายเกิน 1 ล้านล้านบาท

สำหรับทั้งปีนี้แน่นอน และการที่มีความเสียหายเพิ่มขึ้นขนาดนี้ ทำให้ภาครัฐต้องมีการเตรียม งบประมาณ ทั้งการเยียวยา และการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ซึ่งจากการ ประมาณไว้ไตรมาส 4 ควรจะอัดฉีดประมาณ 5 แสนล้านบาท และไตรมาส 1 ปี หน้าอีก 5 แสนล้านบาท

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube