fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

จัดข้าวกล่องช่วยแคมป์คนงานกักตัว

Featured Image
กระทรวงแรงงาน จับมือ 3 สมาคม ผุดโครงการปันน้ำใจร้านค้าสู่แรงงานจัดข้าวกล่องช่วยเหลือแคมป์คนงานกักตัว

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชมรมหาบเร่แผงลอยกรุงเทพมหานคร และสมาคมภัตตาคารไทย เรื่องแนวทางการบริหารจัดการอาหารสำหรับช่วยเหลือแรงงานที่เก็บตัวในแคมป์คนงาน ว่า จากกรณีที่ทาง ศบค.มีมติให้ปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง งดการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ นครปฐม เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในคลัสเตอร์แคมป์คนงานนั้น และได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงานดูแลแรงงานที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้โดยการจ่ายเยียวยาสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน 50 เปอร์เซ็นของค่าจ้าง และเพื่อให้การช่วยเหลืออีกทาง กระทรวงแรงงานได้ขอความร่วมมือนายจ้างดูแลอาหาร 3 มื้อ โดยในวันนี้ได้หารือผู้แทนสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชมรมหาบเร่แผงลอยกรุงเทพมหานคร และสมาคมภัตตาคารไทย จัดตั้งโครงการ ปันน้ำใจร้านค้าสู่แรงงาน ซึ่งเป็นมาตรการเสริมในการสนับสนุนช่วยเหลือลูกจ้าง

ขณะเดียวกัน กรมการจัดหางานได้เห็นชอบให้สำนักบริหารแรงงานต่างด้าวจัดทำโครงการให้ความช่วยเหลือคนต่างด้าว ด้านอาหาร เพื่อช่วยเหลือเยียวยาด้านอาหารแก่แรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงานในกิจการก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในช่วงที่มีการปิดสถานที่ก่อสร้าง โดยมีเป้าหมาย จำนวน 30,000 คน

อย่างไรก็ตาม ได้ขอความอนุเคราะห์ให้ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยที่พอจะเลี้ยงดูตนเอง และครอบครัวได้บ้าง รวมทั้งสมาคมภัตตาคารไทยได้ทำข้าวกล่องเพื่อส่งแคมป์คนงาน ซึ่งปัจจุบันต้องถูกกักตัว เนื่องจากป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube