fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์”ติวออนไลน์เจาะการค้าปากีสถาน

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดสัมมนาออนไลน์ “เข้าถึง เข้าใจ โอกาสการค้าไทยในปากีสถาน” ให้พร้อมก่อนทำการค้าและการลงทุน

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตปากีสถานประจำประเทศไทย เตรียมจัดสัมมนาออนไลน์ “เข้าถึง เข้าใจ โอกาสการค้าไทยในปากีสถาน” ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ โดยการเสวนาจะมีการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการค้าและการลงทุนระหว่างไทยกับปากีสถาน ความน่าสนใจของปากีสถาน ตลอดจนความคืบหน้าการเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรี หรือ FTA ไทย-ปากีสถาน

ตลาดปากีสถาน ถือ เป็นตลาดที่มีความน่าสนใจ เป็นตลาดศักยภาพแห่งใหม่ของเอเชียใต้ เนื่องจากเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่อันดับ 5 ของโลก และมีประชากรกว่า 210 ล้านคน ในจำนวนนี้ เป็นประชากรวัยทำงานที่มีกำลังซื้อสูงกว่า 80 ล้านคน นอกจากนี้ ปากีสถานยังตั้งอยู่ในพื้นที่จุดศูนย์กลางการเชื่อมต่อระหว่างเอเชียใต้และตะวันออกกลาง เหมาะแก่การเป็นฐานการผลิตและลงทุนเพื่อกระจายสินค้าสู่ภูมิภาคอื่นๆ ในเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศในกลุ่มองค์การความร่วมมืออิสลาม และในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ การค้ารวมระหว่างไทย-ปากีสถาน มีมูลค่ากว่า 700 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัวร้อยละ 64 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

โดยผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนาสามารถลงทะเบียนผ่านช่องทาง https://www.eventpassinsight.co/mobile/registration/create/dntp/ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube