fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปธ.หอการค้าห่วงโควิด”เดลต้า”ดันป่วยพุ่งฉุดศก.

Featured Image
ประธานหอการค้า ชี้ รัฐบาลต้องเรียกความเชื่อมั่น กระจายวัคซีนให้เร็ว ห่วงโควิดสายพันธุ์ เดลต้า ระบาด คนติดเชื้อพุ่ง กระทบเศรษฐกิจ

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การระบาดของโควิด-19 ในประเทศที่มีแนวโน้มสูงขึ้นเวลานี้ ทางหอการค้าไทยมีความเป็นห่วงถึงจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจากข้อมูลที่ได้จากแพทย์ท่านต่างๆนั้น เรื่องการระบาดของสายพันธุ์ เดลต้า มีผลกับจำนวนเตียงสำหรับผู้ป่วยตอนนี้ที่มีจำกัด ทุกฝ่ายจะต้องมาช่วยกันทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงให้ได้โดยเร็ว ห้ามประมาทโดยเด็ดขาด

และจากการที่ได้มีการยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อยากให้ทางภาครัฐมีการติดตามว่าตัวเลขในพื้นที่ที่ควบคุม และจากการจำกัดกิจกรรมต่างๆได้ผลเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อนำมาพิจารณาให้เกิดความสมดุลกัน ทั้งระบบสาธารณสุขและระบบเศรษฐกิจ ให้สามารถเดินหน้าไปด้วยกันได้

โดยสถานการณ์เวลานี้ เราต้องปรับตัวให้ประเทศเดินหน้าต่อไปให้ได้ และถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก ที่ภาครัฐจะต้องเรียกความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา และวิธีที่ดีที่สุดคือการเร่งกระจายวัคซีนในประเทศที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพื่อจำกัดการแพร่ระบาดของเชื้อ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube