fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เริ่มแล้ว!คนละครึ่งเงินเข้าเป๋าตังงวดแรก1500บ.

Featured Image
เริ่มแล้ว คนละครึ่ง เฟส 3 เงินเข้าแอปฯเป๋าตัง งวดแรก 1,500 บาทวันนี้ ขณะล่าสุด ยังเหลือ 2.32 ล้านสิทธิ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง ระยะที่ 3 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เช้าวันนี้ (1ก.ค.) กระทรวงการคลัง ได้โอนวงเงิน สิทธิรอบแรก 1,500 บาท เข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนผ่าน เพื่อใช้จ่ายระหว่างเดือน กรกฎาคม – กันยายน ซึ่งประชาชนจะใช้สิทธิ์ในส่วนของรัฐได้ไม่เกิน 150 บาท/วัน ขณะที่ รอบสองกระทรวงการจะโอนเงินให้วันที่ 1 ตุลาคม อีก 1,500 บาท เพื่อใช้จ่ายเดือน ตุลาคม – ธันวาคม รวมเป็น 3,000 บาทตลอดโครงการ

ทั้งนี้ ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิภาครัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 สำหรับค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ อาทิ นวด สปา ทำผมทำเล็บ ค่าเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะ หรือขนส่งมวลชนสาธารณะ ยกเว้นสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ ทั้งนี้ ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 1,500 บาทต่อคน ในแต่ละรอบ

ขณะที่ ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า โครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 เปิดใช้สิทธิวันแรกในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดยผู้ได้รับสิทธิต้องยืนยันตัวตนก่อนใช้สิทธิ สำหรับผู้ได้รับสิทธิรายใหม่ ต้องยืนยันตัวตนทุกคน ส่วนผู้ได้รับสิทธิรายเดิม เฉพาะผู้ที่ยัง “ไม่เคย” ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน (Dipchip) ที่สาขาธนาคารกรุงไทย หรือ ตู้ ATM สีเทา ของธนาคารกรุงไทย ต้องนำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขาธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ หรือ ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย เพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูล ตรวจสอบว่าเป็นตัวท่านจริง ป้องกันการแอบอ้างสวมสิทธิ

ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกในการใช้สิทธิในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ แนะนำผู้ได้รับสิทธิ เตรียมความพร้อมก่อนใช้สิทธิ ดังนี้
1. ดาวน์โหลดแอปฯ เป๋าตัง
2. ให้ความยินยอมเพื่อใช้ข้อมูลในการพิสูจน์ตัวตน ป้องกันการทุจริต โดยแอบอ้าง หรือสวมสิทธิเป็นตัวท่าน และทำการยืนยันตัวตน
3. เปิดใช้งาน G – Wallet เพื่อเตรียมรับสิทธิ

ส่วนความคืบหน้าสิทธิคงเหลือโครงการ คนละครึ่ง ระยะที่ 3 ล่าสุด เว็บไซต์ คนละครึ่ง.com แจ้งว่า เมื่อเวลา 07.35 น. สิทธิคงเหลืออยู่ที่ 2,320,180 สิทธิ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube