fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมส่งเสริมการค้าฯลุยส่งออกครึ่งปีหลัง

Featured Image
กรมส่งเสริมการค้าฯ รับลูก “จุรินทร์” ขับเคลื่อนการส่งออกครึ่งปีหลัง 64 จัดกิจกรรมเพิ่มยอดออนไลน์

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้รับนโยบายขับเคลื่อนการส่งออกของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยได้เตรียมแผนผลักดันการส่งออกในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 โดยจะเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการส่งออกในรูปแบบออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ ทั้งการจัดงานแสดงสินค้าเสมือนจริงและไฮบริด การจัดงานแสดงสินค้าและการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศในรูปแบบ Mirror Mirror การเจรจาการค้าออนไลน์ (Online Business Matching – OBM) รวมถึงการจัดกิจกรรมในรูปแบบออฟไลน์ในบางประเทศที่เป็นเป้าหมายการส่งออก

กรมส่งเสริมการค้าฯลุยส่งออกครึ่งปีหลัง

สำหรับการจัดงานแสดงสินค้าเสมือนจริงและไฮบริด กำลังจะจัดงาน THAIFEX Virtual Trade Show และ THAIFEX Anuga Asia 2021 ในรูปแบบ Hybrid ณ อิมแพค เมืองทองธานี วันที่ 29 กันยายน–3 ตุลาคม 2564 และงาน THAILOG LOGISTIX Virtual Exhibition และกำหนดจัดงานแสดงสินค้าไทยในต่างประเทศในรูปแบบ Mirror Mirror กำหนดจัดงาน TOP Thai Brands / Thailand Week / Mini Thailand Week รวม 15 งาน ที่กัมพูชา ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เมียนมา อินเดีย และบังกลาเทศ และเข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติในต่างประเทศ ในรูปแบบ Mirror-Mirror เช่น ดิจิทัลคอนเทนต์ เข้าร่วมงาน Connect TechAsia 2021 ณ สิงคโปร์ , American Film Market (online) และ Global Game Exhibition G-Star 2021 ณ ปูซาน เกาหลีใต้ ชิ้นส่วนอุปกรณ์ยานยนต์ เข้าร่วมงาน APPEX ณ ลาสเวกัส , งาน Automechanika ณ ดูไบ UAE และอาหาร เข้าร่วมงาน Fine Food Australia , The 18th CAEXPO (China-ASEAN Expo) ณ นครหนานหนิง และงาน CIIE (China International Import Expo) ณ นครเซี่ยงไฮ้)

กรมส่งเสริมการค้าฯลุยส่งออกครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้ จะมีการจัดจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ร่วมกับผู้นำเข้า ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาเก็ต และแพลตฟอร์มชั้นนำในประเทศเป้าหมาย เช่น งาน Thai Fruits Golden Months in China ในเมืองต่างๆ ของจีน เช่น เซี่ยงไฮ้ กวางโจว ฝอซาน จ้านเจียง อู่ฮั่น ชิงต่าว ต้าเหลียน เซียะเหมิน ฉางซา คุนหมิง เฉิงตู และฉงชิ่ง

กรมส่งเสริมการค้าฯลุยส่งออกครึ่งปีหลัง

สำหรับ ผลการทำงานในช่วงครึ่งปีแรก 2564 กรมฯ ได้ทำการเชื่อมโยงการทำงานระหว่างทูตพาณิชย์ ในฐานะเซลส์แมนประเทศ กับพาณิชย์จังหวัด ในฐานะเซลส์แมนจังหวัด มีผลการเจรจาการค้าและตกลงซื้อขายแล้ว 21 คู่ มูลค่ารวมกว่า 125 ล้านบาท ในสินค้าผลไม้ อาหาร และโคมไฟ และผลการเจรจาธุรกิจออนไลน์ OBM ได้จัดไปรวม 37 ครั้ง ในสินค้าอาหาร ผลไม้ สินค้าฮาลาล สินค้าเครื่องมือแพทย์ ชิ้นส่วนยานยนต์ สร้างยอดขายรวม 5,937.85 ล้านบาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube