fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ภารกิจสู้ภัยร้อน! กทม. วาง 2 รากฐานแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

Featured Image

 

 

 

 

กรุงเทพมหานคร วาง 2 รากฐาน แก้ปัญหาโลกร้อนอย่างยั่งยืน เพื่อชาว กทม. เย็นกาย สบายใจ

 

 

 

 

เพจเฟซบุ๊กกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความระบุว่าประเทศไทยติดอันดับ 9 ของโลก ที่เผชิญกับภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ?กทม. จึงเล็งเห็นถึงความอันตรายจาก “ความร้อน” ที่ทวีความรุนแรงขึ้นทุกปี เพราะอาจส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน ทางกรุงเทพมหานครจึงมุ่งมั่นดำเนินภารกิจสู้ภัยร้อนอย่างยั่งยืนด้วย 2 แนวทางหลัก ประกอบด้วย 1.การดูแลสุขภาพประชาชน

 

โดยติดตามสถานการณ์ดัชนีความร้อน (Heat Index) อย่างใกล้ชิด , พัฒนาขีดความสามารถเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอาสาสมัคร , สำรวจและจัดทำทะเบียนกลุ่มเสี่ยงสำคัญ , เตรียมความพร้อม ยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ป้องกัน ศูนย์คลายร้อนในสถานพยาบาล และเตรียมความพร้อมของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข

 

2.ลดอุณหภูมิเมือง โดยเพิ่มพื้นที่สีเขียว ด้วยนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้นและสวน 15 นาที , สร้างช่องเปิดให้อาคาร โดยการพัฒนาเส้นทางลมที่เหมาะสม เพื่อลดความร้อนสะสม , เติมน้ำให้กับพื้นที่เมือง โดยคงแหล่งน้ำเดิม เพิ่มการขยายแหล่งน้ำขนาดเล็กและพื้นที่รับน้ำ และสุดท้ายคือการเปลี่ยนวัสดุพื้นผิวเพื่อระบายความร้อนอาคาร

 

ทั้งนี้อุณหภูมิที่ร้อนจัดขึ้นทุกปี กำลังส่งผลกระทบต่อสุขภาพ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันถือเป็นสัญญาณจากธรรมชาติที่กำลังส่งเสียงเตือนมนุษย์ให้ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมรอบตัวให้ดี เริ่มต้นได้จากเรื่องใกล้ตัว เช่น ช่วยกันลดการใช้ขยะพลาสติก แยกขยะไม่เทรวม เป็นต้น โดยกรุงเทพมหานครจะมุ่งมั่นสร้างเมืองน่าอยู่ เพื่อให้ชาว กทม. ทุกคนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube