fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ป.ป.ส. กวาดล้าง 31 ชุมชนค้ายาเพสติด มีนบุรี-หนองจอก

Featured Image

 

 

 

“บิ๊กหลวง” สั่งกวาดล้าง 31 ชุมชนค้ายาเสพติดพื้นที่มีนบุรี-หนองจอก จับกุมผู้ต้องหารวม 29 คน ทั้งเสพและครอบครอง

 

 

 

 

วันนี้(21 มี.ค. 67) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 พญ.หญิงภาวิณี รุ่งทนต์กิจ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย และ นพ.ธนัช พจน์พิศุทธิพงศ์ ผอ.สำนักงานป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด ร่วมกันเปิดปฏิบัติการ “เด็ดปีกนักค้า รักษาผู้เสพ สร้างชุมชนปลอดภัยยาเสพติด” ในชุมชน 31 แห่ง รวม 34 เป้าหมาย พื้นที่เขต มีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง และคลองสามวา

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า มาตรการจับกุมผู้ค้ารายย่อยในชุมชนและสืบสวนขยายผลไปถึงระดับสั่งการ สำหรับกรุงเทพมหานคร ดำเนินการเป็นครั้งที่ 3 ในพื้นที่กองบังคับการตํารวจนครบาล 3 (บก.น.3) ซึ่งมีเขตติดต่อกับจังหวัดปริมณฑลที่มีความเคลื่อนไหวของยาเสพติดปริมาณมาก ส่งผลให้ช่วงที่ผ่านมามีสถิติจับกุมยาเสพติดสูงเป็นอันดับต้นๆ

 

โดยผลปฏิบัติการในวันนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 20 คดี มีผู้ต้องหา 29 คน (ชาย 23 คน หญิง 6 คน) แบ่งเป็นข้อหาจำหน่าย 2 ราย , ครอบครอง 6 ราย , ครอบครองเพื่อเสพ 12 ราย และเสพ 54 ราย พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาบ้า 3,021 เม็ด ไอซ์ 48.34 กรัม และเครื่องกระสุนปืน .38 จำนวน 6 นัด

 

นอกจากนี้ตํารวจ สน.มีนบุรี ยังเข้าตรวจสอบบริษัทแห่งหนึ่ง แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา พบของกลาง ช่อดอกกัญชา จำนวน 66 ถุง รวม 80 กิโลกรัม และกัญชาไฟฟ้าบรรจุอยู่ในกล่อง 310 ชิ้น จึงแจ้งข้อหา “ส่งออกและพยายามส่งออกสมุนไพรควบคุม(กัญชา)โดยไม่ได้รับอนุญาต” จํานวน จำนวน 1 ราย

 

ต่อมา พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้ลงพื้นที่เป็นประธานเปิดกิจกรรม “รักษาผู้เสพ สร้างความปลอดภัยให้ชุมชน” ณ ชุมชนมีนบุรีอุปถัมภ์ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อให้กำลังใจ ส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชนและครอบครัวให้มีความอบอุ่น มีส่วนร่วมกันในการต่อสู้กับปัญหายาเสพติดในชุมชน พร้อมมอบทุนประกอบอาชีพให้แก่ผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด จำนวน 1 ราย

 

นอกจากนี้ ธนาคารออมสิน ก็มาให้คำปรึกษาด้านการเงินและการออม หลังจากนั้นได้เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะแสดงความยินดีต่อท่านอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี เนื่องในโอกาส ที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2567 และหารือความร่วมมือในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ชุมชนมุสลิมทั่วประเทศ ซึ่งต่อยอดความสำเร็จจากการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ชุมชนวังโสม จนสามารถยกระดับเป็นชุมชนต้นแบบต้านภัยยาเสพติด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube