fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ท่องเที่ยว จับมือ ซีพี ออลล์ เปิด 20 จุดรับแจ้งเหตุ

Featured Image

 

 

 

 

ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับ ซีพี ออลล์ เปิดจุดรับแจ้งเหตุสำหรับนักท่องเที่ยว นำร่อง 20 แหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ

 

 

 

 

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(ผบก.ทท.) และ นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ร่วมกันลงนามความร่วมมือในการเปิดจุดรับแจ้งเหตุให้กับนักท่องเที่ยว นําร่อง 20 สถานที่ท่องเที่ยวสําคัญทั่วประเทศ

 

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา ผบก.ทท. กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยตามมาตรการวีซ่าฟรี จากข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่าตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 17 มีนาคม 2567 ประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวสูงถึง 8,074,651 คน สร้างรายได้เข้าประเทศ เป็นเงินกว่า 390,906 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวนานาชาติ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

 

จึงเดินหน้ายกระดับการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ โดยร่วมมือกับ ซีพี ออลล์ เปิดจุดรับแจ้งเหตุให้กับนักท่องเที่ยว ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ภายใต้โครงการ “ตำรวจท่องเที่ยว X 7-Eleven เปิดจุดรับแจ้งเหตุสำหรับนักท่องเที่ยว นำร่อง 20 แหล่งท่องเที่ยว”

 

สืบเนื่องจากเซเว่น อีเลฟเว่น เป็นร้านสะดวกซื้อที่ประชาชนทั่วไปรู้จักและมีสาขามากมายทั่วประเทศ จึงเหมาะสมต่อการเป็นจุดที่จะให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เบื้องต้นกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเริ่มจัดให้มีการอบรมอาสาสมัครตามโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) ไปแล้วจำนวน 1,516 ราย ประกอบด้วย อาสาสมัครชาวไทยและชาวต่างชาติ 586 คน พนักงานรักษาความปลอดภัยสถานบริการ 623 คน และพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น 307 คน

 

ด้าน นายยุทธศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซเว่น อีเลฟเว่น มีสาขากว่า 14,000 สาขาทั่วประเทศและมีพนักงานกว่า 200,000 คน ซึ่งพนักงานทุกคนได้รับการอบรมให้มีใจบริการและปลูกฝัง DNA ในการช่วยเหลือสังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง ตามโครงการ “แสนคนแสนความดี” และที่สำคัญร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง การเปิดจุดรับแจ้งเหตุในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

 

จึงเป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงที่สะดวกยิ่งขึ้น ทำให้เกิดการผนึกกำลังโดยใช้จุดแข็งของ 3 ส่วนคือ ตำรวจท่องเที่ยว ชุมชนแหล่งท่องเที่ยว และเซเว่น อีเลฟเว่น สำหรับการดำเนินการในระยะแรก ได้มีการคัดเลือกร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จำนวน 156 สาขา ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญและใกล้เคียง 20 พื้นที่ ใน 18 จังหวัดเข้าร่วมโครงการ โดยมีพนักงานจากสาขากว่า 300 คน ได้รับการอบรมให้มีความรู้และทักษะในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเพื่อเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยวที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ 20 แห่งนําร่อง ได้แก่ 1.ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ 2.ซอยคาวบอย กรุงเทพฯ 3.วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ 4.วัดไชยวัฒนาราม จ.พระนครศรีอยุธยา 5.พระราชวังนารายณ์ราชนิเวศน์ จ.ลพบุรี 6.ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการ 7.ชุมชนสะพานข้ามแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรี 8.ตลาดโต้รุ่งหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 9.ถนนคนเดินบางลา จ.ภูเก็ต 10.ชุมชนพิชเชอร์แมน เกาะสมุย 11.อ่าวนาง แลนด์มาร์ค จ.กระบี่ 12.ถนนเสน่หานุสรณ์ จ.สงขลา 13.วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก 14.ถนนคนเดินประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ 15.เชียงรายไนท์บาซาร์ จ.เชียงราย 16.ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น 17.ถนนคนเดินเชียงคาน จ.เลย 18.ชุนชนเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา 19.ถนนคนเดินนครพนม จ.นครพนม และ 20.ถนนคนเดินพัทยา จ.ชลบุรี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube