fbpx
Home
|
อาชญากรรม

วุ้นเส้น-หนิง โร่แจ้งความ ถูกมือดีตัดภาพหลอกขาย”เซวา”

Featured Image

 

 

 

 

วุ้นเส้น-หนิง โร่แจ้งความตำรวจไซเบอร์หลังถูกมือดีตัดภาพไปหลอกขายของแต่ไม่ส่งของจนโดนลูกค้าโวยหนัก

 

 

 

เมื่อวันที่ (15 มี.ค.67) ที่ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หรือวุ้นเส้น ปณิตา พัฒนาหิรัญ หรือหนิง พร้อมทีมผู้บริหาร เซวา ไทยแลนด์ เข้าแจ้งความ ดำเนินคดีกับเพจที่นำรูปภาพของทั้งสองคนไปใช้ในข้อหาพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยที พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 เป็นผู้รับเรื่อง

 

วุ้นเส้น วิริฒิพา กล่าวว่า พวกตนทั้งสามคนทำผลิตภัณฑ์เซวามาแปดปีแล้ว แต่ครั้งนี้เกิดความเสียหายเนื่องจากลูกค้าเข้าใจผิดว่าสั่งเซวา และโอนเงินไป แต่ถูกหลอกจนไม่ได้ของจากเพจที่มีการแอบอ้างโดยนำภาพของตนไปใชั และเข้ามาโวยวายกับทางเพจของบริษัท ซึ่งพอเป็นแบบนี้จึงทำให้แบรนด์และภาพลักษณ์ของพวกตนเสียหาย

 

หนิง ปณิตา เผยว่า เพจที่แอบอ้างนั้นได้นำคลิปมาโปรโมทจะมีการแปะหน้าของพวกตนทั้ง 2 คนเสมอ และมีการบอกขายผลิตภัณฑ์ของพวกตน มีการเพิ่มลดโปรโมชั่นต่างๆ พร้อมติดแฮชแท็คของเซวา ซึ่งพอเป็นแบบนี้จึงทำให้มีคนหลงเชื่อจนกดสั่งซื้อไปแต่ไม่ได้ของกลับมา มีจำนวนลูกค้าเยอะมากที่โดนแบบนี้ เราทำแบรนด์นี้มาแปดปีแล้ว และถูกแอบอ้างในลักษณะนี้ซึ่งหากมีการพูดต่อไปเรื่อยๆ และไม่ได้ออกมาชี้แจงคนอาจมองว่าบริษัทไม่ซื่อสัตย์ ตนขอย้ำว่าตนทำงานกับผู้บริโภคโดยซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอดในทุกเคสทุกราย

 

วุ้นเส้น วิริฒิพา ได้ฝากเตือนถึงลูกค้าว่า ในการโอนเงินแต่ละครั้งนั้นขอให้ทุกคนดูที่ชื่อบัญชีบริษัทไม่มีบัญชีเป็นบุคคล แต่จะมีบัญชีในนามของนิติบุคคลที่เป็นชื่อบริษัทซึ่งอยากฝากไปถึงตรงนี้ให้กับคนทุกคนที่กำลังจะสั่งซื้อให้ช่วยกันสังเกตุ

 

ด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวว่า กรณีที่หนิงและวุ้นเส้นโดนนั้น ซึ่งวันนี้ทั้งคู่ได้เข้ามาแจ้งความกับทางสอท.1 โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเนื่องจากคดีนี้เข้าข่ายมาตรา 16 วรรคหนึ่ง และมาตรา 14 วรรคหนึ่งของพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งขณะนี้กำลังเช็คว่ามีผู้เสียหายเท่าไหร่ซึ่งหากเช็คแล้วพบว่ามีผู้เสียหายคดีนี้ก็จะเข้าป อาญามาตรา 343 ฐานฉ้อโกงประชาชน ซึ่งมีโทษจำคุกสูงถึงห้าปี และหลังจากลงบันทึกประจำวันในวันนี้แล้วตำรวจไซเบอร์จะเร่งรัด และตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ไวที่สุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube