Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ”หอบเอกสารยื่นป.ป.ป. คดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว

Featured Image

 

 

อัจฉริยะ นำเอกสารยื่นตำรวจ ป.ป.ป. ช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ใจให้ ธนดล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว

 

 

 

 

วันนี้ (30 ม.ค 67 ) ที่อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาเข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เพื่อนำเอกสารหลักฐานเป็นข้อความแชตสนทนาเกี่ยวกับคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว มามอบให้ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ให้กับนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด

 

นายอัจฉริยะกล่าวว่า วันนี้ได้นัดกับนายธนดลมาชี้แจงกับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เพื่อยืนยันถึงความบริสุทธิ์ของตนว่า กรณีที่นายเอกเป็นคนประสาน และเป็นตัวกลางระหว่างธนดล กับกลุ่มผู้ต้องหาชุดนายศรีสุวรรณ ซึ่งนายเอกเป็นคนใกล้ชิดนักการเมืองที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องงบประมาณของกระทรวงเกษตร ที่ทำโครงการต่างๆ

 

และ นายเอกเป็นตัวกลางในการเรียกรับเงินกับอธิบดีกรมการข้าว โดยติดต่อระหว่างนายธนดล กับ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ตนขอยืนยันว่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวกับนายธนดล ซึ่งนายธนดลยืนยันว่าไม่สามารถทำตามที่นายเอกบอกได้ นายเอกจึงได้ติดต่อนายหมูซึ่งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีเช่นกัน

 

นายอัจฉริยะยังกล่าวต่อว่า หลังจากนายเอกติดต่อนายหมูแล้วนั้น นายหมูได้พาภรรยาอธิบดีกรมการข้าว พร้อมนำเงินไปจ่ายให้นายศรีสุวรรณก้อนแรก 28 พ.ย. โดยมี ทนายน้อย หรือนายดนุเดช ศิริวงษ์ตระกุล ที่ปรึกษากฎหมายอธิบดีกรมการข้าว เป็นผู้ยืนยันข้อมูล

 

และย้ำไปถึงอธิบดีกรมการข้าวอีกว่า สิ่งที่ตนออกมาพูดเป็นหลักฐานที่ ป.ป.ป. ใช้ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหา ดังนั้นที่อธิบดีออกมาพูด ถือว่าเป็นการหมิ่นประมาท ตนจะดำเนินคดี พร้อมท้านายหมูให้ออกมาเปิดเผยว่าวันที่ 28 พฤศจิกายนนั้นไปในฐานะอะไร และทำไมต้องมีการออกมาจ่ายเงินดังกล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube