fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เมืองนนท์สกัดเด็กก่อเหตุป่วน ตามนโยบายเคอร์ฟิว

Featured Image

 

 

 

เริ่มแล้ว! ตำรวจสนธิกำลังฝ่ายปกครองกว่า 30 นาย ตรวนค้นพบอาวุธปืน มั่วสุมเสพกัญชาหลังวัด วิ่งหนีอลหม่านแต่ไม่รอด

 

 

 

 

พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท. ณัฏฐวรรษ ฐากูรไชยกรณ์ รองผกก.ป.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง นายชัชวาล มีใจเจือ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองนนทบุรี นายสมพล สุระสัจจะ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดนนทบุรี นายวสันต์ ขาวสง ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันปล่อยแถวกว่า 30 นาย ออกตรวจพื้นที่แหล่งมั่วสุมเยาวชนอายุตั้งแต่ 10-15 ปี ทั้งหมด 3 จุด

 

จุดแรกบริเวณศาลาริมน้ำภายในวัดบางระโหง ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี จุดที่สองบริเวณใต้สะพานเจษฎาบดินทร์ อ.เมือง และจุดสุดท้ายภายในชุมชนหลังวัดป่าเรไร อ.เมือง จ.นนทบุรี ตามนโยบายของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ อ่อนวิมล ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ระดมกวาดล้างกลุ่มแก๊งเยาวชนกวนเมืองทั่วประเทศ ให้ลดลงภายใน 1 เดือน ให้กวดขันเยาวชนอายุ 10-15 ปี ที่ออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่ม โดยไม่มีผู้ปกครองมาด้วย หากพบจะต้องเชิญมาทำประวัติและเชิญผู้ปกครองมาสอบถาม

 

นายชัชวาล มีใจเจือ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองนนทบุรี กล่าวว่า ได้มีการปล่อยแถวตรวจลงพื้นที่เพื่อป้องกันปราบปรามกลุ่มแก๊งวัยรุ่นเยาวชนที่รวมตัวกัน ได้ออกตรวจจุดแรกบริเวณศาลาริมน้ำวัดบางระโหง พบกลุ่มมีผู้มีพิรุธได้นั่งอยู่บริเวณศาลาริมน้ำ ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบนายพิน อายุ 48 ปี ได้วิ่งถอดเสื้อหนีทางเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในวัด ก่อนถูกจับกุมได้พร้อมสารภาพว่า กลัวเจ้าหน้าที่ทำอะไรไม่ถูกจึงวิ่งหนีพร้อมทั้งให้การว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวาน ส่วนอีก 1 ราย ตำรวจได้ตรวจค้นตัวนายนนท์ อายุ 36 ปี ที่นั่งอยู่บริเวณศาลาริมน้ำพบกัญชาอัดแท่ง 1 ขีด พร้อมอุปกรณ์เสพยาบ้องกัญชา จำนวน 2 กระบอก อยู่บริเวณหลังศาลาที่รีบโยนทิ้งหลังพบเจ้าหน้าที่ ต่อมาจุดที่สองบริเวณใต้สะพานเจษฎาบดินทร์ พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นนั่งสังสรรค์ฉลองวันเกิดอยู่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนจุดที่สามซึ่งเป็นจุดสุดท้ายเป็นพื้นที่ชุมชนหลังวัดป่าเรไร พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวมั่วสุมทั้งหมด 10 กว่าคน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการแสดงตัวขอตรวจค้นพบอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 14 นัด อยู่ที่บริเวณใต้ล้อรถกระบะที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน แต่ยังไม่เจอตัวเจ้าของปืนทางตำรวจได้ทำการตรวจยึดพร้อมสืบสวนหาเจ้าของปืนเพื่อนำตัวมาดำเนิดคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นายชัชวาล กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจค้นเบื้องต้นพบว่ามีเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี ประมาณ 7-8 คน ได้มีการว่ากล่าวตักเตือน พร้อมนำตัวเด็กเยาวชนไปที่สภ.บางศรีเมือง อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมโทรแจ้งทางผู้ปกครองมาทำประวัติก่อนรับลูกกลับบ้าน เยาวชนที่ต่ำกว่า 18 ปี ไม่มีสิ่งผิดกฎหมายหรืออาวุธ สุดท้ายตนจึงอยากประชาสัมพันธ์ว่าที่ออกมาตระเวนออกนอกบ้านช่วงค่ำคืน ทางจังหวัดนนทบุรีได้ประกาศเคอร์ฟิวว่าเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ห้ามออกจากบ้านเกิน 4 ทุ่ม และอยากให้ทางผู้ปกครองคอยดูแลปราบปรามลูกหลานตัวเอง ไม่ให้ออกมาตามกำหนดเวลาเพื่อความปลอดภัย ต่อไปนี้ทุกพื้นที่ของจังหวัดนนทบุรี จะมีการออกตรวจเป็นประจำทุกค่ำคืนในเวลา 22.00 น. – 03.00 น. ตามนโยบายทุกวัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube