fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตม. ปล่อยแถวรับมือ นทท. กว่า 2 แสนคน เทศกาลลอยกระทง

Featured Image
ผบช.ตม. ปล่อยแถวกําลังพลอำนวยความสะดวกพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและกวาดล้างอาชญากรรม รับมือ นทท. กว่า 2 แสนคน ช่วงเทศกาลลอยกระทง

 

 

วันนี้(24 พ.ย. 66) พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสํานักงานตรวจคนเข้าเมืองเป็นประธานพิธีปล่อยแถวกําลังพลด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองและกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทง ประจําปี 2566 โดยมี พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 พร้อมด้วยข้าราชการในสังกัดกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 เข้าร่วมในพิธี

 

 

พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวว่า การปฏิบัติงานในวันนี้เป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ลดเงื่อนไขการขอวีซ่าเข้าประเทศไทยหรือฟรีวีซ่าสําหรับนักท่องเที่ยว เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งทางสํานักงานตรวจค้นเข้าเมืองได้จัดทํามาตรการอํานวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองภายใต้หลักความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง

 

 

ประกอบกับระหว่างวันที่ 24 – 28 พฤศจิกายน 2566 อยู่ในช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทง ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาวันละประมาณ 5 หมื่นคน โดยสํานักงานตรวจคนเข้าเมืองได้มีมาตรการเตรียมความพร้อมรับมือปริมาณนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามายังท่าอากาศยานต่างๆทั่วประเทศเรียบร้อยแล้ว อาทิท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่และท่าอากาศยานหาดใหญ่

 

 

ในส่วนของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้จัดกำลังพลจากด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศเข้าเสริมกำลังพลที่ขาดแคลนกว่า 150 นาย และมีการจัดกำลังพลให้เต็มอัตราทุกช่องตรวจในช่วงที่มีเที่ยวบินลงพร้อมกันหนาแน่น เพื่อเร่งระบายปริมาณผู้โดยสารที่สะสมภายใน 30 นาที รวมถึงรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่อาสาจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในการช่วยให้คำแนะนำและจัดเตรียมเอกสารให้แก่ผู้โดยสารเพื่อลดระยะเวลาระหว่างตรวจหนังสือเดินทาง

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล ได้มอบอาหารสำเร็จรูปและเครื่องดื่มแก่กำลังพลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมกับมอบของที่ระลึกเป็นเทียนรูปกระทงให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในช่วงเทศกาลลอยกระทงอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube