fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นายกฯอารมณ์ดี-ก.ตร.เคาะ”บิ๊กโจ๊ก”นั่งที่ปรึกษาสบ.9

Featured Image
นายกรัฐมนตรี อารมณ์ดี บอกหลังฉีดวัคซีนโควิดปกติดี ยันการแต่งตั้งเป็นไปตามวาระ “บิ๊กโจ๊ก” นั่ง ที่ปรึกษา สบ.9 ตามคาด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหลังเดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 4/2564ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า การแต่งตั้งในวันนี้เป็นการแต่งตั้งปรับย้ายตามวาระปกติ จำนวนทั้งสิน 75 นาย โดยตำแหน่ง สบ.9 หรือ ที่ปรึกษาพิเศษด้านยุทธศาสตร์ ที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เข้ามารับตำแหน่งนั้น เป็นการตำแหน่งที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเสนอรับกับนโยบายรัฐบาลชาติของรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี ได้กล่างถึง อาการของตนเองภายหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ว่า ปกติดี และในช่วงนี้ใกล้เข้าช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง ทั้งการขับรถด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อเป็นการลดภาระให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งขณะนี้ยังอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 ขอให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง

 

นายกรัฐมนตรี-17-3-64-2

นายกรัฐมนตรี เผย ต้องนำคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ คดีโฮปเวลล์ มาศึกษาอีกครั้ง – ชี้ ถ้าแก้ไขได้จะสงวนเงินงบประมาณของแผ่นดิน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยมีมติว่า คำสั่งศาลปกครองสูงสุดคดีโฮปเวลล์ เมื่อปี 2545 ขัดรัฐธรรมนูญ ว่า จะให้คณะทำงานติดตามในรายละเอียดอีกครั้ง และนำคำวินิจฉัยกลับไปพิจารณา ว่ารัฐบาลจะสามารถดำเนินการอย่างไรต่อไปได้บ้าง

ซึ่งถ้าเป็นไปตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญได้ก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลก่อน ๆ แต่กลับต้องมาแก้ไขในสมัยรัฐบาลนี้ และถ้าสามารถแก้ไขได้ก็ถือเป็นการดี เป็นการสงวนเงินงบประมาณของแผ่นดิน เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะกระทำการใดก็ตาม รัฐบาลระมัดระวังอย่างถึงที่สุด และต้องเริ่มต้นทุกอย่างด้วยความถูกต้องและกำชับไม่ให้เกิดการทุจริต

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอให้เข้าใจว่าคดีดังกล่าวเป็นสิ่งที่ค้างคาจากรัฐบาลชุดก่อนจนถึงรัฐบาลชุดนี้ และตนเองได้พยายามแก้ไขโดยใช้กระบวนการทางกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ยืนยันว่า รัฐบาลจะแก้ปัญหาเช่นนี้ต่อไป ในทุกเรื่องที่ยังค้างคาอยู่ แต่หลายอย่างต้องใช้เวลาและค่อยเป็นค่อยไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube