fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายแกนนำม็อบร้องศาลสั่งเรือนจำส่งCCTVให้

Featured Image
ทนาย เตรียมร้องขอศาลสั่งเรือนจำ ส่งภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะชายฉกรรจ์ บุกคุมตัว 7 แกนนำราษฎร ในคุก ให้ประกอบการพิจารณา

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์สิทธิมนุษยชน เปิดเผย ภายหลังจบการไต่สวนคำร้องขอความคุ้มครองของ นายอานนท์ นำภา หนึ่งในจำเลย คดีม็อบคณะราษฎร 2563 โดยระบุว่าในภาคเช้า ศาล ได้ไต่สวนนายอานนท์โดยละเอียดเสร็จสิ้นแล้ว โดยไทม์ไลน์ก็เป็นไปตามที่นายอานนท์ เขียนในจดหมายที่ถูกเผยแพร่ไปเมื่อวานนี้ แต่ขณะนี้ยังเหลือตัวแทนจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร คือ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งตามกำหนดศาลได้นัดในหมายเรียกให้มาในช่วงบ่ายวันนี้

นอกจากนี้ ศาลอยู่ระหว่างการพิจารณาคำขอของนายอานนท์ หลังมีการขอภาพจากกล้องวงจรปิดในแดน 2 ทั้งหมด รวมถึงในห้องขังที่เกิดเหตุ ส่งมาให้ทนายด้วย เพราะเกรงว่ากล้องจะถูกลบทิ้ง หรือ ทำลาย หรือ ทำให้เสื่อมค่า เพราะ ทนายอานนท์ยืนยันต่อศาลว่าขณะเกิดเหตุทุกคนเกรงว่าจะเกิดอันตรายถึงชีวิตตึงไปยืนหน้ากล้องวงจรปิดซึ่งภาพในกล้องวงจรปิดเห็นชัดเจนแน่นอน

ส่วนนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ นายจตุภัทร์  บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน จำเลย 2 คน ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ตามที่นายอานนท์กล่าวอ้างในจดหมาย ศาลได้กำหนดนัดไต่สวนในวันจันทร์ที่  22  มีนาคม ที่จะถึงนี้

ส่วนมาตรการความปลอดภัยในเรือนจำ จำเลยคงทำอะไรไม่ได้ แต่นายอานนท์นำ ได้แถลงต่อศาลเองว่า ตนเองเป็นคนของศาลผู้ถูกคุมขังตามหมายศาล ขอให้ศาลช่วยชีวิต ซึ่งศาลก็ได้ให้คำตอบว่าชัดเจนว่าดูแลเหมือนทุกคน ศาลเห็นความจำเป็นพอนายอานนท์แจ้งเมื่อวานก็ไต่สวนทันที และ จะฟังให้ละเอียดเพื่อมีคำสั่งไปในการยุติธรรมต่อไป

สำหรับการไต่สวนในวันนี้นี้ไม่ได้เป็นความลับ แต่ศาลจำกัดผู้เข้าฟัง ตามมาตรการของโควิด-19 โดยอนุญาตให้เฉพาะ ทนายความ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และ ครอบครัวของจำเลยในการเข้าฟัง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube