fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เลขารมว.ยธ.ตรวจCCTVคุกกำชับดูแล”เพนกวิน”

Featured Image
เลขา รมว.ยุติธรรม ตรวจกล้องวงจรปิดในเรือนจำ พร้อมสั่งติดเพิ่มลดมุมอับ ขณะเดียวกันกำชับดูแล “เพนกวิน” หลังประกาศประท้วงอดอาหาร

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ตามข้อสั่งการของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้บันทึกภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ว่าปฏิบัติตัวต่อผู้ต้องขังรายสำคัญอย่างไร ซึ่งนายสมศักดิ์ ได้มอบหมายให้ตนเข้าไปตรวจดูกล้องวงจรปิดว่าครอบคลุมพื้นที่หรือไม่ โดยตนได้เข้าไปตรวจเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พบว่า กล้องครบคลุมประมาณ 80% แต่ยังมีบางส่วนที่เป็นมุมอับ จึงได้สั่งให้ติดตั้งเพิ่มให้ครอบคลุมทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้ไปตรวจแต่ละจุดที่สำคัญ และไปดูแดนกักกันโรค ที่นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎรและพวกรวม 7 คนอยู่ ซึ่งพวกเขาไม่ประสงค์ตรวจโควิด-19 เราจึงต้องแยกห้องขังไว้ตามมาตรการป้องกัน ซึ่งเป็นเพียงการแยกห้องขังไม่ได้ย้ายแดน ยังอยู่ในแดนกักกันโรค และหากมีคนใดต้องออกไปขึ้นศาล หากกลับมาก็ต้องแยกห้องตามมาตรการควบคุมโรคด้วย โดยทุกคนดูปกติ ร่างกายแข็งแรงดี

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จะอดอาหารประท้วง ทราบว่าเขากำลังเริ่มอดอาหาร แต่ดื่มนม น้ำหวาน และเกลือแร่แทน ตนได้เข้าไปพูดคุยแล้วถือว่าร่างกายยังแข็งแรงดีพูดคุยได้ตามปกติ โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ดูแล และเตรียมความพร้อมของแพทย์หากมีอาการเจ็บป่วย ซึ่งตามปกติโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์เตรียมความพร้อมสำหรับการเจ็บป่วยของผู้ต้องขังทุกคนตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว แต่นี่เป็นผู้ต้องขังคดีการเมืองที่สำคัญจึงต้องกำชับให้ดูแลให้ดี

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต ยังกล่าวอีกว่าอย่างไรก็ตามใน เวลา 15.00 น. ณ ห้องสนฉัตร ชั้น 3 อาคารกระทรวงยุติธรรม ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม จะแถลงข่าวการจัดตั้งคณะกรรมการประมวลข้อเท็จจริงในการดำเนินงานของกรมราชทัณฑ์ที่ประชาชนสนใจ เพื่อประมวลข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของกรมราชทัณฑ์ที่ประชาชนสนใจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube