fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายรับกังวลความปลอดภัย7แกนนำม็อบราษฎร

Featured Image
ทนายกฤษฎางค์ รับกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของ 7 แกนนำม็อบราษฎร หลัง จนท.พยายามเข้าคุมตัวในห้องขังกลางดึก

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน (ทนายกฤษฎางค์)  เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีจดหมายของ นายอานนท์ นำภา ที่ระบุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับกลุ่มแกนนำราษฎร 7 คน ประกอบด้วย นายอานนท์, นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน, นายจตุภัทร์ หรือไผ่ดาวดิน, นายภาณุ พงศ์ หรือไมค์, นายปิยรัฐ หรือโตโต้, หมอลำแบงค์ และ นายสมยศ ในระหว่างถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวานนี้

ว่า ในวันนี้ตัวแทนของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จะนำเอกสารจดหมายร้องขอความเป็นธรรม ประเด็นความปลอดภัยของจำเลยไปยื่นให้กับผู้เกี่ยวข้อง เช่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และ อธิบดีศาลอาญา

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายกฤษฎางค์ ยอมรับว่า ส่วนตัวค่อนข้างมีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้ต้องขัง ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มราษฎร ทั้ง 7 คน เป็นอย่างมาก เพราะจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่าเจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้ามาควบคุมตัวผู้ต้องขังในเรือนจำ ยามวิกาล คือในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. และ 02.30 น. ทำให้เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับผู้ต้องขังขึ้น

โดยเฉพาะในด้านของอันตรายที่จะเกิดกับร่างกาย รวมไปถึงอันตรายที่อาจจะถึงแก่ชีวิตและ ทรัพย์สิน ซึ่ง ทางทนายความ มีความเป็นกังวลมาตั้งแต่ต้นแล้วจึงได้ดำเนินการยื่นเรื่องขอประกันตัวอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม นายกฤษฎางค์ ยังระบุว่า จากการพูดคุยกับแกนนำทั้ง 7 คน ทั้งหมด ยังคงรู้สึกโอเคอยู่ เพราะศาลได้กรุณาให้ทั้ง 7 คน ถูกคุมขังอยู่ด้วยกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube