fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกจับเครือข่ายอาฟู่ขาย BLANK GUN ทางออนไลน์

Featured Image
คบ. ระดมค้น เครือข่าย อาฟู่ BLANK GUN ออนไลน์ ตรวจยึด ปืนของกลาง หลายรายการ
ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)  ระดมกำลัง เข้าตรวจค้น ที่บ้านหลังหนึ่ง  ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง  จ.กาญจนบุรี   สืบเนื่องจาก เมื่อต้นเดือนตุลาคม 2566 เกิดเหตุบุกยิงที่ศูนย์การค้าดัง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โดยผู้ก่อเหตุเป็นเด็กชายอายุ 14 ปี  ใช้ปืนแบลงก์กันดัดแปลง เข้าไปยิงประชาชนภายในศูนย์การค้า  เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย  และได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย
เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันสืบสวนหาข่าวผู้กระทำความผิดว่ามีความผิด  ตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลากฉบับที่ 32 (พ.ศ.2554) เรื่องให้ปืนอัดลมเบาที่จำลองเลียนแบบอาวุธปืนจริงเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก นั้น ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีการลักลอบขาย อาวุธปืนแบลงค์กันทางช่องทางออนไลน์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวน  ได้พบแอพพลิเคชั่น Facebook ชื่อ อาฟู่  แบลงค์
ซึ่งเป็นเจ้าของ Facebook ที่มีการโพสต์โฆษณาสินค้าอาวุธปืน แบลงค์กัน ที่จำลองเลียนแบบอาวุธปืนจริง เป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก และมีการเชิญชวนให้เข้าชมสินค้าในไลน์กลุ่ม ที่ชื่อว่า แบลงค์กัน 1-7 (กลุ่มส่วนตัวรับเฉพาะ) ในกลุ่มไลน์  ดังกล่าว มีการลักลอบขายปืนแบลงค์กันโดยจัดส่งสินค้าทางขนส่งไปรษณีย์ มีผู้ที่สนใจ และสั่งชื้อเป็นจำนวนมาก
โดยไม่มีการตรวจสอบผู้ชื้อ และบันทึกประวัติผู้ซื้อ เพื่อตรวจสอบหลังการจำหน่าย จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มที่นำปืนแบลงค์กันมาดัดแปลง เพื่อใช้กับกระสุนจริง โดยมีผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อ อาฟู่ เป็นแอดมินของกลุ่ม เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิดดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490
ต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้ให้สายลับทำการล่อชื้อ อาวุธปืนแบลงค์กัน ดังกล่าวจากกลุ่มไลน์แบลงค์กัน ๖ (กลุ่มส่วนตัวรับเฉพาะ) โดยมีนายอาทิตย์ สงวนนามสกุล หรืออาฟู่ ขายให้ โดยตกลงกันชื้อขายอาวุธปืน แบลงค์กัน พร้อมลูกกระสุน ในราคา5800 บาท โดยชำระผ่านธนาคาร เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า อาวุธปืน แบลงค์กัน ถูกส่งมาจาก พื้นที่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี และบุคคลมาส่งสินค้าคือ น.ส.ตั๊ก สงวนนามสกุล  ซึ่งเป็นเจ้าของร้านปืน บีบีกัน ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี
จากนั้นตำรวจ ปคบ. ดำเนินการขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นสถานที่ซึ่งเชื่อว่าเป็นแหล่งจำหน่ายและเก็บของกลาง ดังกล่าวไว้ ผลการตรวจค้นพบ อาวุธปืน บีบี กัน จำนวน 40 กระบอก และ อาวุธปืนแบลงค์กันจำนวน 3 กระบอก และกระสุนปืน บีบี กัน และแบลงค์กัน จำนวนหลายรายการ นำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube