fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ตั้งอนันต์ชัยดูแลคดี ปัดขู่ มีข้อมูลลับ

Featured Image
บิ๊กโจ๊ก ตั้งทนายอนันต์ชัย ดูแลคดีทั้งของตนและลูกน้อง ยอมรับให้เงินนักข่าวจริงครั้งละ 1 หมื่นบาท ด้าน “พล.ต.ต.นำเกียรติ” ลูกน้องคนสนิทโผล่เข้าทำงานปกติ

 

 

วันนี้ (27 ก.ย. 66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่งตั้งให้นายอนันต์ชัย ไชยเดช เป็นทนายความส่วนตัว ตลอดจนดูแลคดีของลูกน้องที่ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้ทนายอนันต์ชัยจะเป็นผู้ให้สัมภาษณ์ตอบคำถามเรื่องของคดีความต่างๆ

 

 

ด้านลูกน้องที่ออกมาจากศาล 4-5 ทุ่มเมื่อคืนยังไม่ได้คุยรายละเอียดอะไร โดยจะมีการนัดหมายให้ไปพูดคุยที่สำนักงานทนายความของทนายอนันต์ชัยภายหลัง นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ให้ทนายความเดินทางไปที่ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ เพื่อยื่นไต่สวนเจ้าหน้าที่ในการขอหมายศาล ซึ่งเข้าข่ายการละเมิดศาล เพราะหมกเม็ดไม่แจ้งยศตำแหน่งของตำรวจ และการออกไม้ศาลที่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐจะต้องไปดำเนินการที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ไม่ใช่ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ที่ไม่บอกยศตำแหน่งและนำตำรวจไปขอหมายรวมกับพลเรือนนับว่าเป็นการหลอกศาล

 

 

ส่วนกรณีของสารวัตรนนท์ นายตำรวจผู้ติดตามที่มีการออกหมายจับตั้งแต่วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ซึ่งสารวัตรนนท์จะกลับไปนอนที่แฟลตตำรวจพญาไททุกวัน และมีหน้าที่รับ-ส่ง ตนเองที่บ้านพักภายในซอยวิภาวดี 60 เท่านั้น แต่ในระหว่างที่สารวัตรนนท์กลับไปพักที่แฟลตช่วงเสาร์- อาทิตย์ กลับไม่มีการตรวจค้นและจับกุม แต่กลับมาจับที่บ้านพักตน

 

 

สำหรับในประเด็นการทำงานของตำรวจที่ไปขออนุมัติหมายค้นโดยมิชอบ ต่อไปจะเสียความเชื่อมั่นในการสอบสวน และตำรวจจะทำงานยากขึ้น เพราะจะถูกถ่ายโอนอำนาจไปยังหน่วยงานอื่น / ตำรวจจะมีหน้าที่แค่จับกุม และหน่วยงานอื่นจะทำหน้าที่สอบสวนแทน ซึ่งก็จะเกิดความซับซ้อนในการทำงานของตำรวจ

 

 

นอกจากนี้บิ๊กโจ๊กยังตอบคำถามเรื่องการให้เงินนักข่าว ซึ่งตนทราบว่ามีการตรวจสอบเส้นทางการเงินไปถึงนักข่าวคนสนิท 4 คน ได้เปิดเผยรายชื่อ คือ มะลิ และ เค ว่ามีการให้เงินครั้งละ 10,000 บาทในการเกาะติดลงพื้นที่ไปทำข่าวต่างๆ ซึ่งก็ทราบดีอยู่แล้วว่าสถานีมีเงินให้นักข่าว แต่เงินส่วนนี้ที่มอบให้ไม่ใช่เงินจากเว็บพนันเป็นเงินส่วนตัว บริสุทธิ์ใจที่จะมอบให้เป็นสินน้ำใจ เพราะทราบว่าเงินเดือนนักข่าวก็ไม่ได้มากมายอะไร

 

 

สำหรับกรณีที่มีตนบอกว่ามีข้อมูลเชิงลึกมากมาย แต่ไม่อยากเปิดเผย เพราะจะตายกันหมด ไม่ได้เป็นการข่มขู่ เนื่องจากไม่ต้องการทุบหม้อข้าวหม้อแกง หากมีการเปิดเผยก็จะทำให้วงการตำรวจเสียหายและระดับผู้กำกับการก็จะอยู่กันลำบาก

 

 

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 11.40 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผบก.ศฝร.บช.น. 1 ใน 8 ลูกน้องของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ถูกออกหมายจับและได้รับการประกันตัวต่อศาลเมื่อวานนี้ ได้เดินทางเข้าภายในอาคารสโมสรตำรวจ เพื่อเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง เจ้าตัวระบุสั้นๆ ว่าไม่มีอะไรครับ และไม่กังวลใดๆ ทั้งนี้ เจ้าตัวสวมเสื้อยืดสีขาว คอปกสีฟ้าพร้อมกับถือแท็บเลตเหน็บข้างกาย ก่อนรีบสาวเท้าเข้าห้องพนักงานสอบสวน โดยไม่ตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชนอีก ซึ่งผู้สื่อข่าวสังเกตด้วยว่าเจ้าตัวมีสีหน้าผ่อนคลาย ไม่พบความเครียดหรือความวิตกกังวลผ่านใบหน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube