fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บีทีเอส” แจงเหตุประตูรถขัดข้อง

Featured Image
“บีทีเอส” แจงเหตุประตูรถไฟฟ้าขัดข้องระหว่างสถานีบางจากถึงสถานีปุณณวิถี ยันแก้ไขตรวจสอบละเอียดไม่ให้เกิดเหตุซํ้า

 

 

วันนี้(21 ก.ย. 66) บีทีเอสออกหนังสือชี้แจงกรณีประตูรถไฟฟ้าขัดข้องระหว่างสถานีบางจาก ถึงสถานีปุณณวิถี ภายหลังมีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่งโพสต์คลิปออกไปจนมีการแชร์และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจํานวนมาก

 

 

โดย บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงถึงกรณีประตูรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องระหว่างสถานีบางจาก ถึงสถานีปุณณวิถี เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2566 ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากระบบความปลอดภัยมีสัญญาณแจ้งเตือนประตูรถไฟฟ้าขัดข้อง เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า (TC) จึงรีบติดต่อเจ้าหน้าที่ห้องศูนย์ควบคุม (CCR) และประสานเจ้าหน้าที่ไปยืนดูแลบริเวณประตูที่ขัดข้อง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้โดยสารเข้าใกล้ประตู พร้อมทั้งได้ดำเนินการแก้ไขประตูดังกล่าวที่สถานีถัดไป

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบขบวนรถไฟฟ้าดังกล่าว และประตูที่ขัดข้องอย่างละเอียด เพื่อหามาตรการป้องกันเพิ่มเติม ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำขึ้นอีก พร้อมกำชับพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกรายให้เตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ในทุกกรณี และเข้าประจำจุดโดยเร็วที่สุด

 

 

เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร และได้เน้นย้ำให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ในเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร และหากพบเหตุไม่ปกติในขบวนรถไฟฟ้า ผู้โดยสารสามารถกดปุ่มกระดิ่งแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าได้ทันที

 

 

ทั้งนี้ต้องขออภัยผู้โดยสารทุกท่านที่เกิดเหตุขัดข้องและได้รับความไม่สะดวกในการเดินทาง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube