fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ม็อบทยอยอนุสาวรีย์ปชต.-ทำเนียบขนคอนเทนเนอร์รอ

Featured Image
ทำเนียบเตรียมรับมือม็อบ จัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนประมาณ 1 กองร้อย พร้อมวางแผงเหล็ก และรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เตรียมสแตนบายอยู่ตลอดแนว

จากกรณีที่ผู้จัด กิจกรรมเดินทะลุฟ้า ประกาศนัดหมายชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 14.00 น. และจะมีการเดินเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาลโดยระบุว่า จะเป็นการสร้างหมู่บ้านทะลุฟ้า พร้อมกับจะพักค้างแรม ยังทำเนียบรัฐบาลด้วย (อ่านข่าว : ตร.เตือนม็อบเดินทะลุฟ้าv.2ทำเนียบเป็นพื้นที่หวงห้าม) บรรยากาศตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล มีการเตรียมรับมือผู้ชุมนุม โดยจัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนประมาณ 1 กองร้อย รวมไปถึงกำลังของตำรวจสันติบาล ที่ประจำอยู่ในทำเนียบรัฐบาล
ขณะเดียวกัน ก็มีการสนธิกำลังจากตำรวจภูธร ที่เริ่มทยอยเดินทางเข้ามายังจุดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ พบรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือ รถจีโน่จำนวน 2 คันภายในทำเนียบรัฐบาล และอีก 1 คัน ปักหลักสแตนบายบริเวณถนนพิษณุโลกระหว่างด้านหลังกองบัญชาการตำรวจนครบาล และพบรถควบคุมผู้ต้องหาจำนวน 1 คัน รถเครื่องขยายเสียง งานประชาสัมพันธ์กองบัญชาการตำรวจนครบาลจำนวน 2 คัน รถยก 1 คัน จอดอยู่ในแนวเดียวกัน

ส่วนบรรยากาศโดยรอบทำเนียบฯ ฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ-แนวถนนนครปฐม มีการวางแผงเหล็กปิดด้านหน้า และด้านข้างยังใช้ลวดหนามหีบเพลงปิดกั้นโดยรอบ เนื่องจากมี บางกลอยที่ปักหลัก ยังคงอยู่ในพื้นที่ ด้านแนวประตู 5 ฝั่งถนนราชดำเนินนอก ตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการยังคงเปิดให้เข้า-ออกได้ตามปกติ ส่วนประตูฝั่งสะพานมัฆวานรังสังสรรค์ ซึ่งปิดตายปกตินั้น พบแนวตู้คอนเทนเนอร์สแตนยังไม่มีการเลื่อนออกมาปิดกั้นพื้นที่ แต่มีรถโฟล์คลิฟท์ คอยเตรียมประจำการเคลื่อนย้ายอยู่ 6 คัน

ส่วนตลอดแนวริมคลองผดุงกรุงเกษม ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนมัธยมวัดมกุฏกษัตริย์ มีรถบรรทุกบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เตรียมสแตนบายพร้อมเคลื่อนย้ายอยู่ตลอดแนว

 

ประชาชนทยอยเข้าพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยร่วมกิจกรรมเดินทะลุฟ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงครามเข้าดูแลพื้นที่เป็นระยะ

เมื่อเวลา 12.20 น. บรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายหลังจากที่มีการนัดชุมนุมของ กิจกรรมเดินทะลุฟ้า จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อสร้างหมู่บ้านทะลุฟ้าและเขียนรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ในเวลา 14.00 น. บริเวณนี้ได้เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเข้าพื้นที่

ในขณะที่บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยได้มีการวางรั้วเหล็กไว้ล้อมรอบ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.ชนะสงคราม เข้ามาดูแลพื้นที่เป็นระยะๆ ขณะที่การจราจรบนถนนราชดำเนินกลางยังคงสัญจรได้ตามปกติ

 

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย จัดตำรวจจราจร 150 นาย รับมือม็อบเดินทะลุฟ้ารวมตัว 3 จุด ก่อนบุกทำเนียบ ปิดจราจรตามความเหมาะสม

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการชุมนุมเดินทะลุฟ้าครั้งที่ 2ไปยังทำเนียบรัฐบาลว่า จุดแรกที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบต่อ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง ราชดำเนินนอก ถนนดินสอ ถนนตะนาว เมื่อเดินไปทำเนียบรัฐบาลจะกระทบ ถนนนครสวรรค์ และถนนพิษณุโลก และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ขอให้หลีกจราจรตั้งแต่ 12.00 น. ส่วนจุดที่ 2 บริเวณอนุสารีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อเคลื่อนขบวนกระทบ ถนนราชวิถี ถนนพญาไท ถนนพหลโยธิน ขอให้เลี่ยงเช่นกัน ส่วนจุดที่ 3 ลงทางด่านเยาวราช ควรหลีกเลี่ยงไปใช้ถนนหลานหลวงและเลี้ยวซ้ายไปสะพานพระปกเกล้า หรือ สะพานพุทธ จะสะดวกกว่า โดยได้จัดกำลังตำรวจจราจรท้องที่ร่วมกับตำรวจจราจรกลาง (บก.จร.) รวม 150 นาย ส่วนทางแยกพื้นที่รอยต่อให้คอยสแตนบายทุกจุดตามแยกสำคัญๆ โดยตำรวจจะพิจารณาปิดการจราจรตามสถานการณ์

ม็อบเดินทะลุฟ้าทยอยอนุสาวรีย์ปชต.-ทำเนียบจัด1กองร้อยรับมือ

ตำรวจรับมือ 3 ม็อบเดินทะลุฟ้าบุกทำเนียบ เตือนชุมนุมผิดกม. -ตั้งจุดตรวจสกัดป้องกันอาวุธเข้าพื้นที่

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) แถลงว่าวันนี้มีการนัดชุมนุมทำกิจกรรม 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มรักธรรมศาสตร์และการเมือง ,เครือข่ายนนทบุรีรุ่นใหม่ รวมตัวทำกิจกรรม เดินทะลุฟ้าครั้ง 2 จากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ส่วนกลุ่มที่ 3 คือกลุ่มอาชีวะไล่เผด็จการ นัดรวมตัวที่อนุสาวรียชัยสมรภูมิ และเดินไปยังทำเนียบรัฐบาลเช่นเดียวกัน โดยตำรวจนครบาลแจ้งว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดดฏหมาย เพราะกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ห้ามชุมนุมมั่วสุ่มเสี่ยงแพร่ระบาดเชื้อโรค มีความผิดตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯและความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ สำหรับการชุมนุมทั้ง 3 จุด เชื่อว่าส่งผลกระทบต่อจราจรแน่นอน

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าได้การแบ่งพื้นที่ดูแลความเรียบร้อย 3 ส่วน คือ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มอบหมายตำรวจนครบาล 6 ,อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตำรวจนครบาล 1 และตำรวจสน. พญาไท ส่วนรอบทำเนียบรัฐบาล จะมีรองผู้บัญชาการตำรวจนคร และตำรวจ บก.1 ดูแลความเรียบร้อย โดยเฉพาะถนนราชดำเนิน และเชิงสะพานชมัยฯ ส่วนรวมตัวทุกจุดจะมีตำรวจคอยแจ้งเตือนเป็นระยะ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอันตรายหรือก่อความเดือดร้อนรำคาญ ย้ำว่าหากพบพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงนำไปสู่ความรุนแรงตำรวจจะบังคับใช้กฏหมายตามขั้นตอน พร้อมกำชับตำรวจรอบนอก รอยต่อพื้นที่ที่จะเข้ามาใน 3 จุด ให้ตั้งจุดตรวจค้นป้องกันการนำอาวุธสิ่งผิดกฏหมายเข้ามาในพื้นที่ พร้อมยอมรับว่ามีความกังวลเพราะที่ผ่านมาผู้ชุมนุมก่อให้เกิดความวุ่นวายและเหตุรุนแรง แต่อย่างไรก็ตามตำรวจมีมาตรการป้องกันเต็มที่ โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติด้วยตัวเองคงไม่มีปัญหาอะไร

 

ระดมกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชน 31 กองร้อยหรือเกือบ 5พันนาย รถฉีดน้ำแรงดันสูง 6 คันประจำการ รับมือการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เตรียมชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) ไว้รับสถานการณ์การชุมนุมของ กลุ่มรักธรรมศาสตร์และการเมือง ,เครือข่ายนนทบุรีรุ่นใหม่และกลุ่มอาชีวะไล่เผด็จการ การชุมนุมที่นัดรวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และที่อนุสาวรียชัยสมรภูมิ และจะเดินขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่ายของวันนี้ (14 มี.ค.) นี้โดยตำรวจได้เตรียมกำลังชุดควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. ไว้ทั้งสิ้น 31 กองร้อย หรือประมาณ 4,600 นาย ,รถฉีดน้ำ 6 คัน, รถสำรองน้ำ 6 คัน, รถควบคุมผู้ต้องหาขนาดใหญ่ 6 คัน, รถติดตั้งเครื่องขยายเสียง พร้อมพลขับ 4 คัน, และรถพยาบาล 2 คัน

สำหรับการชุมนุมทางการเมืองวันนี้ ประกอบไปด้วย หลากหลายกลุ่ม อาทิ แดงก้าวหน้า  63 อาชีวะพิทักษ์ประชาธิปไตย,เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี,กลุ่มคนรักธรรมศาสตร์และการเมือง จัดกิจกรรมเดินขบวนทะลุฟ้า ซึ่งเป็นกลุ่มของไผ่ ดาวดิน ที่เดินทางมาจาก โคราช ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน เพื่อสร้างหมู่บ้านทะลุฟ้า เรียกร้องรัฐบาล

ส่วนข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นกลุ่มของไผ่ ดาวดิน ที่เดินทางมาจาก โคราช ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน จุดมุ่งหมายการสร้างหมู่บ้านทะลุฟ้า มีรายงานว่า พ.ต.อ. อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ลงพื้นที่เจรจากับกลุ่มม็อบบ้านบางกลอย เพื่อแบ่งพื้นที่ ให้ถอยกลับไป 10 เมตร เพื่อให้กลุ่มเดินทะลุฟ้า เข้ามาปักหลักในพื้นที่ ข้างทำเนียบรัฐบาล สะพานชมัยมรุเชษฐ์ โดยจะมีการปิดเเยกพณิชยการ สะพานชมัยมรุเชษฐ์ด้วย

ม็อบเดินทะลุฟ้า เริ่มตั้งขบวนหน้าร.ร.สตรีวิทยาพร้อมชูป้ายกเลิก ม.112

เมื่อเวลา 14:00 น.กิจกรรมเดินทะลุฟ้า จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อสร้างหมู่บ้านทะลุฟ้าและเขียนรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ก็ได้เริ่มต้นขึ้นโดยการตั้งขบวนที่บริเวณถนนราชดำเนินกลาง หน้าโรงเรียนสตรีวิทยา โดยในขบวนได้มีการชูป้ายยกเลิกมาตรา 112 และชูธงที่มีข้อความต่างๆเกี่ยวกับข้อเรียกร้อง เช่น ปล่อยเพื่อนเรา , อำนาจของประชาชนคือปฏิรูปสภา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube