fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ลุงพล”รุกป่าสร้างวังพญานาคคดีคืบหน้าแล้ว70%

Featured Image
“ลุงพล” บุกรุกป่าสงวนและก่อสร้างวังพญานาค คดีคืบหน้าแล้ว 70% รอสอบ จนท.ป่าไม้-ทางหลวง

พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี กับนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และพวกฐานกระทำผิดเกี่ยวกับการตัดไม้บุกรุกป่าสงวนและก่อสร้างวังพญานาค

หลังรับโอนสำนวนมา จาก สภ.กกตูม ว่า เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 3 และฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อรับสำนวนคดีดังกล่าวแล้ว พร้อมกับสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องและพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่

ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจ กก.3 บก.ปทส. ปักหลังอยู่ในพื้นที่เพื่อทำคดีโดยจะต้องสอบปากคำเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง และพยานอีกจำนนหนึ่ง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวทับซ้อนกับส่วนที่กรมทางหลวงจะดำเนินการก่อสร้างไว้

ส่วนคดีครอบครองไม้มะค่า เป็นคดีที่ไม่สลับซับซ้อน จึงให้พนักงานสอบสวน สภ.กกตูม ดำเนินการเอง เบื้องต้นทราบว่าพนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนให้กับพนักงานอัยการแล้ว โดยอัยการจะใช้เวลาตรวจสอบสำนวนประมาณ 10 วัน จึงจะทราบผล

ผบก.ปทส. กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของพญานาคที่ก่อสร้างเอาไว้ จะเป็นคำสั่งของศาลว่าจะสั่งการให้ดำเนินการกับของกลางอย่างไร แต่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำและพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อเตรียมข้อมูลไว้ก่อนแล้ว หากพนักงานอัยการจะสั่งการเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าว ยืนยันว่าคดีนี้ มีความคืบหน้าไปแล้วประมาณร้อยละ 70

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews 

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube